ĐẠI HỘI GIÁO LÝ TOÀN QUỐC LẦN V – Chương trình tối ngày thứ hai của Đại Hội 29/8/2017

– Tối ngày thứ hai của Đại Hội 29/8/2017

 

19g30: Trong buổi tối ngày thứ hai của Đại Hội (29/8/2017), lấy từ ý tưởng sự hiệp thông nơi người giáo lý viên: Hiệp thông với Thiên Chúa; Hiệp thông với Hội Thánh, Hiệp thông với tha nhân, chương trình đêm văn nghệ mang chủ đề “Thắp Sáng Yêu Thương” đã được hầu hết các anh chị giáo lý viên, các em thiếu nhi của Giáo phận Xuân Lộc dàn dựng và trình diễn.

Sự hiệp thông mà người giáo lý viên cần phải có và sống được trải dài và gửi gấm trong mỗi ca vũ, bài hát của đêm văn nghệ. Vì không phải là đêm văn nghệ mang thuần túy nghệ thuật, giải trí, nên chương trình văn nghệ đã được chọn lọc và trình diễn trong âm sắc, giai điệu mang tính ý nghĩa hơn nhiều. Vì thế, chương trình văn nghệ lắng dần xuống dẫn dắt các tham dự viên cùng đi đến sự hiệp thông với Thiên Chúa trong giờ Chầu Thánh Thể,  sau khi đã chia sẻ sự hiệp thông với nhau.

21g15: Các tham dự viên đã cùng thắp và cầm nến tiến vào Nhà Nguyện Đại Chủng Viện để tham dự giờ Chầu Thánh Thể với chủ đề “Niềm vui Tin Mừng.”

Trong bầu khí linh thánh của cung nguyện, mọi tham dự viên đã có những giây phút lắng đọng, chiêm ngắm Mầu Nhiệm Tình Yêu, thờ lạy Thánh Thể thật trang nghiêm và sâu lắng. Từ ý tưởng bài Tin Mừng về dụ ngôn người gieo giống (Mt 13,1-9), các tham dự viên cũng đang được truyền đi sự hy vọng khi gieo những hạt giống Tin Mừng trên khắp đất nước Việt Nam, nơi mỗi người đã và đang thi hành sứ vụ loan báo Tin Mừng. Họ cũng sẽ tìm thấy niềm vui khi “Có những hạt rơi nhằm đất tốt, nên sinh hoa kết quả: hạt được gấp trăm, gạt được sáu chục, hạt được ba chục.”

Để thể hiện quyết tâm trong sứ vụ, mỗi tham dự viên đã thực hiện một cử chỉ như là biểu tượng của quyết tâm ra đi loan báo Tin Mừng khi họ đặt những ngọn nến của mình lên bản đồ hình chữ S của nước Việt Nam. Đó là biểu tượng bên ngoài nhưng chứa đựng nhiều ý nghĩa thâm sâu bên trong, trở nên một lời nhắc cho sứ vụ của mỗi tham dự viên,

Giờ chầu Thánh Thể đã kết thúc ngày làm việc thứ hai của Đại Hội.

22g00: Các tham dự viên nghỉ đêm trong Chúa.

 

Tác giả: Nt. Têrêsa Ngọc Lễ, OP ( Ban Truyền Thông Đại Hội)
Nguồn: giaolyductin.org

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *