Mừng Lễ kính Đức Mẹ Mân Côi, bổn mạng Liên huynh Bà Rịa (07.10.2024)

Vào lúc 09g00 thứ Hai, ngày 07.10.2024 vừa qua, tại giáo xứ Hải Lâm – Hạt Bà Rịa, Huynh đoàn Đa Minh Liên Huynh Bà Rịa đã long trọng cử hành Thánh Lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi – Bổn Mạng của Liên Huynh Bà Rịa. Hiện diện trong Thánh Lễ có cha Giuse Phạm Kim Lâm O.P. – Đặc trách HĐĐMGP Bà Rịa; cha Giuse Đặng Cao Trí – Quản hạt, kiêm linh hướng Liên Huynh; cha Gioan Baotixita Nguyễn Bá Tín – chánh xứ Hải Lâm; quý Tu sĩ; quý BPV.HĐĐM Giáo Phận; đại diện BPV các Liên Huynh Long Hương, Vũng Tàu, Xuyên Mộc; và đông đảo các đoàn viên của 13 Huynh đoàn thuộc Liên Huynh Bà Rịa.

Sau phần sinh hoạt báo cáo những hoạt động đã qua của Liên Huynh và phát bằng tri ân đến quý vị ân nhân. Cha Giuse Phạm Kim Lâm O.P. – Đặc trách HĐĐMGP chia sẻ đôi lời về Đức Maria. Ngài nói: Đức Maria hiện diện giữa chúng ta cũng giống như năm xưa Mẹ hiện diện giữa các tông đồ, cùng nhau cầu nguyện. Vậy chúng ta hãy siêng năng cầu nguyện, dùng những tràng chuỗi Mân Côi như một sự nối kết giữa các đoàn viên, để Mẹ mãi luôn hiện diện và đồng hành với chúng ta.

Lúc 10g00, Thánh Lễ đồng tế mừng trọng thể Đức Mẹ Mân Côi do Cha Giuse Phạm Kim Lâm. OP chủ tế. Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Quản hạt Giuse giúp cộng đoàn hiểu sâu hơn về Đức Maria. Ngài nói:Mẹ được ví như hòm bia Thiên Chúa. Hòm bia trong Cựu Ước chỉ chứa đựng Mười Điều Răn, hay những vật thánh chứ không cưu mang những vật đó. Trong khi Đức Maria mang trong mình chính Chúa Giêsu, Ngôi Lời nhập thể, Đấng từ đời đời vẫn là Thiên Chúa (Ga 1,1–2). Mẹ là hòm bia đích thực, vì qua Mẹ và trong Mẹ, Thiên Chúa đã cắm lều giữa chúng ta. Mẹ là hòm bia hơn cả hòm bia Thiên Chúa. Xin Mẹ giúp chúng con vâng nghe và giữ lời Thiên Chúa, để trở nên những người con diễm phúc, được bao bọc chở che bởi Hòm Bia Hạnh Phúc.

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, chị Phó BPV Liên Huynh đã dâng lời cảm tạ và tri ân đến Cha Đặc Trách Huynh đoàn Giáo phận, cha Quản Hạt, quý Cha đồng tế và cộng đoàn. Cha Đặc Trách cũng có đôi lời tri ân đến Cha Quản hạt Giuse – người luôn âm thầm theo dõi từng bước đi của Liên Huynh, và quý Cha đã luôn thương mến dành nhiều sự ưu ái cho Huynh đoàn Đa Minh. Xin Mẹ Maria luôn đồng hành và nâng đỡ mọi người, để qua Mẹ, chúng ta biết noi gương Mẹ, siêng năng lần chuỗi Mân Côi, và dùng lời kinh Mân côi để kết nối với Thiên Chúa.

BTT.HĐĐMGP Bà Rịa

 XEM THÊM HÌNH ẢNH

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *