Một triệu trẻ em cùng đọc kinh Mân côi

Đức Thánh cha Phanxicô khích lệ các trẻ em tham gia chiến dịch đọc kinh Mân côi cầu nguyện cho hòa bình thế giới.


G. Trần Đức Anh, O.P. | RVA

Thứ Sáu, ngày 18 tháng Mười này, do sáng kiến của Tổ chức bác ái “Trợ giúp các Giáo hội đau khổ”, từ năm 2005, hàng triệu trẻ em trên thế giới, sẽ đọc kinh Mân côi.

Trong buổi đọc kinh Truyền tin, trưa Chúa nhật, ngày 13 tháng Mười vừa qua, Đức Thánh cha nói: “Thứ Sáu tới đây, ngày 18 tháng Mười, tổ chức “Trợ giúp các Giáo hội đau khổ” cổ võ sáng kiến “Một triệu trẻ em đọc kinh Mân côi cầu nguyện cho hòa bình thế giới”. Cám ơn tất cả các trẻ em nam nữ tham gia! Chúng ta cùng nhau hiệp nguyện với các em và phó thác cho sự chuyển cầu của Đức Mẹ – ngày hôm nay 13 tháng Mười, là kỷ niệm lần hiện ra cuối cùng của Đức Mẹ ở Fatima, để cầu cho Ucraina, Myanmar, Sudan và các dân tộc khác đang chịu đau khổ vì chiến tranh và mọi hình thức bạo lực và lầm than”.

Mục đích chính của sáng kiến này là để chứng tỏ rằng kinh nguyện tín thác của các trẻ em lên thẳng đến tâm hồn của Thiên Chúa, như một mũi tên và vì thế có năng lực mạnh mẽ.

Sáng kiến này nảy sinh hồi năm 2005, ở thủ đô Venezuela. Trong khi một số trẻ em cầu nguyện trước một khám nhỏ có tượng ảnh Đức Mẹ, dọc theo đường lộ, nhiều phụ nữ hiện diện cảm thấy sự hiện diện của Đức Mẹ một cách mạnh mẽ.

Tháng Mười, theo truyền thống là tháng Mân côi và ngày 18 tháng Mười là lễ kính thánh Luca thánh cử. Thánh nhân đã truyền lại lịch sử thơ ấu của Chúa Giêsu, và theo truyền thống, thánh Luca đặc biệt gần gũi với Đức Mẹ, Mẹ Thiên Chúa, vì thế ngày 18 tháng Mười là một ngày đặc biệt ý nghĩa.

Do vậy, việc đọc kinh Mân côi của các trẻ em đặc biệt hiệu năng cho hòa bình và sự hiệp nhất trong các gia đình, trong đất nước của các em và trên toàn thế giới. “Khi một triệu trẻ em cầu nguyện với kinh Mân côi, thế giới sẽ thay đổi”, như lời cha thánh Piô, vị linh mục mang năm dấu thánh.

(Acistampa 15-10-2024)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *