Ngày Truyền Giáo Miền Gia Lai 2024

Ngày Truyền Giáo Miền Gia Lai 2024

Hướng đến Khánh Nhật Truyền Giáo năm 2024, vào Thứ Sáu ngày 11/10/2024, Ban Loan Báo Tin Mừng (LBTM) Giáo phận Kon Tum đã tổ chức Ngày Truyền Giáo cho Miền Gia Lai, tại Giáo xứ Hoàng Yên (hạt Chư Prông, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai).

Ngày Truyền Giáo qui tụ khoảng 900 tham dự viên gồm các thành phần khác nhau: Linh mục, Phó tế, đại diện các Tu sĩ nam nữ, đại diện các Hội đoàn của 7 Giáo hạt Miền Gia Lai, đại diện Ban Thường vụ các giáo xứ và các Tác viên Tin Mừng. Hiện diện khai mạc và đồng hành có Cha Antôn Dacaria Phan Tự Cường, OP đặc trách Ban LBTM Giáo phận Kon Tum và quý Cha, quý Tu sĩ trong Ban điều hành LBTM của Giáo phận, của Miền Gia Lai và các Giáo hạt.

Chương trình sinh hoạt bắt đầu từ 8 giờ. Sau khi khởi động và giới thiệu thành phần tham dự, Cha Đaminh Đinh Quang Vinh, Hạt trưởng Chư Prông, chính xứ Hoàng Yên, đồng thời phụ trách Ban Loan báo Báo Tin Mừng Miền Gia Lai  đã chia sẻ về đề tài: CÙNG NHAU LOAN BÁO TIN MỪNG THEO SỨ ĐIỆP NGÀY TRUYỀN GIÁO THẾ GIỚI VÀ THƯ CHUNG HĐGMVN GỞI DÂN CHÚA 2024.

Tiếp đến các nhóm đã thảo luận về ơn gọi, vai trò, trách nhiệm truyền giáo của mỗi tín hữu, trong gia đình và của cộng đoàn, giáo xứ.v.v. Đâu là những trở ngại thách đố và cách vượt những qua khó khăn để cùng nhau sống đạo và đem Chúa đến cho mọi người.

Sau giờ cơm trưa và nghỉ trưa, mọi người gặp nhau trở lại đúc kết theo nhóm.

Vào buổi chiều, lúc 15 giờ, thánh lễ trọng thể cầu cho việc loan báo Tin Mừng cho các dân tộc do Đức Cha Aloisiô, Giám mục Giáo phận Kon Tum chủ tế; có Cha Đại diện Giám mục Miền Gia Lai, quý Cha đặc trách Ban LBTM, quý Cha Hạt trưởng, quý Cha Bề trên và quý Cha đồng tế.

Chia sẻ Lời Chúa sau các bài đọc Kinh Thánh, Đức Cha Aloisiô nhắc lại ơn gọi và bổn phận của mỗi tín hữu phải thi hành lệnh truyền ra đi loan báo Tin Mừng của Chúa Giêsu. Truyền giáo không phải kiểu như tuyên truyền để chiêu dụ tín đồ, mà là sống chứng tá Tin Mừng trong đời sống bản thân, gia đình, cộng đoàn…rồi ra đi đến với anh chị em những nơi khác cần đến. Mỗi người, mỗi gia đình và cộng đoàn hãy trở nên ánh sáng, trở nên những ngọn đuốc để những người khác, những người chưa biết Chúa có thể nhìn nhận ra gương mặt đầy yêu thương của Chúa Giêsu mà tin theo Người.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng.

Vào cuối thánh lễ đã diễn ra nghi thức sai đi cho các Tác viên loan báo Tin Mừng. Anh chị em nhận ánh sáng từ nến Phục Sinh và cam kết sẵn sàng ra đi đem ánh sáng Tin Mừng đến mọi nơi, nhất là đến với những người nghèo khổ, những thôn làng xa xôi chưa ai đến nói về Chúa cho họ.

“Hãy đi và mời mọi người đến dự tiệc” và “Cùng nhau loan báo Tin Mừng”, đó là lời mời gọi tha thiết mà cũng là sứ vụ cấp bách của các môn đệ Chúa Kitô trong thời đại hôm nay.

Văn Phương – Minh Sơn

WGPKT(13/10/2024) KONTUM

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *