Chuyện Huynh Đoàn: Người hướng dẫn

Chuyện Huynh Đoàn: Người hướng dẫn

Trong quá trình sống ơn gọi người giáo dân Đaminh, Chúa luôn gửi đến cho em những người hướng đạo. Mỗi người mỗi vẻ, nhưng tất cả đã để lại cho em những bài học hữu ích, giúp em ngày càng trưởng thành hơn và bước đi vững vàng trong ơn gọi mà mình đã lãnh nhận.

Trước đây, do chưa hiểu, em luôn nghĩ những người hay la mắng, chê trách, xăm soi, bắt lỗi là người không có thiện cảm với mình, còn người hay khen nói lời ngon ngọt, dễ nghe mới là Thầy của mình. Vì thế em không nhận ra khiếm khuyết, mãi không thấy tiến bộ.

Sau này khi trải qua những thất bại, mất mát em mới nghiệm ra rằng, mỗi người có một phương thức dẫn dắt khác nhau: người thì góp ý, chỉ bảo cách tế nhị, người thì nói thẳng để em nhìn rõ sự việc mà sửa đổi, người khác lại buộc em phải chịu khó tư duy để tìm cách giải quyết vấn đề, cho đến khi không thể làm được mới tìm sự trợ giúp, hầu giúp em rèn luyện ý chí và tính tự lập. Ngay cả những người hay chê cười, chơi xấu cũng cho em bài học: đừng làm người khác buồn bằng những hành xử tương tự. Dần dần, với sự nỗ lực rèn luyện và sửa chữa không ngừng, em ngày càng trưởng thành và đối diện với những lời khen, chê cách bình thản hơn. Bởi em hiểu được khen quá mức có thể khiến mình kiêu căng, tự mãn, ngộ nhận bản thân tài giỏi, tốt đẹp mà thôi không nỗ lực, rèn luyện nữa, còn thường xuyên được nhắc nhở giúp mình làm cho tốt, cho đúng thì thật ích lợi vô cùng.

Ngoài ra, em còn có người hướng dẫn rất tuyệt vời đó là Thiên Chúa. Trước khi quyết định một việc gì, em hãy hỏi ý kiến để xin Người chỉ dẫn, bởi như lời Chúa Giêsu nói: “Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống” (Ga14, 6). Nếu không nhờ ơn Chúa, chắc em vẫn còn quay cuồng với vòng xoay vô tận của đồng tiền, của vui chơi, hưởng thụ, không có cơ hội được sống hạnh phúc với vai trò phục vụ và với mọi người xung quanh. Càng khiêm tốn đón nhận sự chỉ dẫn, em càng tiến bộ nhanh vì tích lũy được nhiều kinh nghiệm sống từ mọi người.

Lạy Chúa, xin cho con đừng tự phụ, kiêu căng vì tính kiêu ngạo sẽ làm con dễ hư đi. Xin cho con biết siêng năng đọc Kinh Thánh, để Lời Chúa hướng dẫn con biết hành xử sao cho đúng trong lời nói cũng như việc làm. Xin Chúa đồng hành cùng con luôn mãi Amen.

 

KimMary

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *