Thánh lễ luân phiên quý 3/2018 của giới trẻ Đaminh giáo phận Sài Gòn:  “TÌNH YÊU và NIỀM VUI”

“TÌNH YÊU và NIỀM VUI” là chủ đề đã khai mạc cho thánh lễ luân phiên quý 3/2018 của giới trẻ Đaminh giáo phận Sài Gòn, chương trình đã diễn ra trong bầu khí vui tươi, hào hứng và tốt đẹp tại trung tâm hưu dưỡng Phát Diệm – Quận Gò Vấp trong ngày 14/10/2018 vừa qua. Với “ TÌNH YÊU và NIỀM VUI”  mà qua đó quý anh chị trong ban điều hành giới trẻ muốn truyền tải đến cho các bạn những thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống mà đôi lúc đâu đó các bạn đã bỏ quên giữa guồng quay của xã hội.

Mở đầu chương trình là lời khai mạc hết sức thân thương và gần gũi của cha đặc Trách giới trẻ – cha Gioan Võ Khắc Duy OP, qua lời khai mạc, cha dường như đã xóa bỏ đi những ngại ngùng của các bạn mới tham gia lần đầu, cũng như tăng thêm phần háo hức cho những ai đã quá quen thuộc. Với kinh nghiệm hơn 5 năm làm chánh sứ cha Phanxico Salesio Lê Văn La Vinh OP, từng bước đưa các bạn đến phần chia sẻ không có gì hay hơn của mình với chủ đề “Tuổi trẻ phân định ơn gọi và sống đức tin” từ đó các bạn đã hiểu hơn rất nhiều về vai trò của mình trong gia đình, trong giáo hội và xã hội.

https://youtu.be/zUhNHF-D1Ac

Xem thêm hình ảnh

Theo cha mỗi bạn trẻ chúng ta cần phân định rõ ràng đâu là điều khiến chúng ta chọn lựa, đâu là lẽ khiến chúng ta phải chấp nhận sống ràng buộc từ đó chúng ta phải sống như thế nào để làm chứng cho đức tin. Sau bài thuyết trình của cha Vinh, là phần vấn đáp hết sức “ gay cần “ giữa cha với các bạn trẻ, nội dung xoay quanh những vấn đề về giáo lý, tín lý, về khúc mắc của người ki-tô hữu gặp phải trong đời sống gia đình cũng như ngoài xã hội. Qua những lời giải đáp của cha, các bạn trẻ đã hiểu thêm hơn về những qui định của giáo hội trong hôn nhân không cùng tôn giáo hay làm sao để những cha mẹ trẻ có thể dậy dỗ con cái mình sống đức tin giữa đời thường.

Sau phần chia sẻ của cha Vinh là thánh lễ chúa nhật thường niên tuần thứ 28 đầy trang nghiêm và sốt sắng.

Trong thánh lễ, cha Đặc trách có bài giảng về “ý nghĩa của cuộc sống” và “chúng ta làm thế nào để tìm được hạnh phúc thật sự?” – qua dẫn chứng hết sức “ sống động” và “thực tế” từ chuyến đi công tác ở Nhật. Theo cha Gioan, để tìm được ý nghĩa của cuộc sống, để nhận biết được đâu là hạnh phúc thật sự các bạn trẻ chúng ta cần phải mở lòng ra với mọi người, cần phải biết chia sẻ, cảm thông với người khác và hơn bao giờ hết là phải biết dấn thân phục vụ, sống một cuộc sống của người ki-tô hữu như chúa dạy đó là “ muốn làm đầu, thì phải là kẻ rốt hết”.

Kết thúc thánh lễ, các bạn trẻ nhanh chóng tập trung, phân đội tham gia trò chơi vượt trạm đã được các anh chị trong ban tổ chức chuẩn bị từ khi nào. Trong xuất chuyến hành trình vượt trạm các bạn trẻ lại một lần nữa học hỏi được nhiều điều về sự đoàn kết khi cùng nhau làm thành một con tàu nối dài,  hay,  sâu sắc hơn là sự mô phỏng thực tiễn về sự lầm lỗi, lạc hướng, cô đơn… bằng cách mỗi bạn được bịt mắt và được dẫn đi bởi người khác trong sự tối tăm, thiếu ánh sáng, các bạn phải tự dò dẫm, quờ quạng trong vô định, phải nghe theo sự chỉ dẫn mơ hồ, bấu víu vào những điểm tựa mông lung, không chắc chắn…. Tất cả sự chuẩn bị nhằm xây dựng một ngày lễ luân phiên vui nhất, hay nhất và ý nghĩa nhất.

Bữa trưa đơn giản, không cầu kỳ, nhanh gọn, phù hợp để cho các bạn đủ sức “ chiến đấu” trong những thử thách tiếp theo của ban tổ chức. Cơn mưa rào nhẹ hạt cũng không ngăn nổi sự hào hứng của các bạn khi tiếng còi tập trung của anh Ngọc vang lên. Tất cả các bạn lại một lần nữa xông xáo, không ngại bụi bẩn cố gắng làm sao để thực hiện những thử thách của ban tổ chức một cách nhanh nhất, chính xác nhất và đương nhiên là không thể thiếu sự khéo léo, thông minh nếu như muốn là người chiến thắng.

Dọn vệ sinh – luôn là điểm cộng cho giới trẻ Đaminh mỗi khi kết thúc một chương trình. Chia tay nhau sau lời tri ân của anh Quang – đặc trách giới trẻ Đaminh GP. Sài Gòn khiến ai cũng lưỡng lự không nỡ rời bước. Nhưng buổi vui nào rồi cùng phải xa, vì ngày mai đây, mỗi bạn trẻ sẽ trở về với cuộc sống của riêng mình và tôi tin chắc rằng, mỗi bạn sẽ đem những điều tốt đẹp đã học được trong thánh lễ luân phiên lần này vào cuộc sống, hay ít nhất cũng phân định được cho mình một hướng đi. Chia tay, nhưng không quên hẹn nhau “ Gặp ở lễ bổn mạng thánh Tô-ma Đệ nhé!”

Xem thêm hình ảnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *