Huynh Đoàn Đa Minh Giáo Phận Bùi Chu: Tổng Kết Năm Phục Vụ 2017 – 2018

Trên thềm năm mới đón mùa Xuân về, giữa lúc cả dân tộc Việt Nam tất bật, rộn ràng trong những ngày cuối năm Âm lịch và cũng là những ngày mà toàn thể BPV/HĐ Đaminh các cấp của Huynh đoàn Giáo phận Bùi Chu tổng kết năm phục vụ của Huynh đoàn Giáo phận, nhằm đánh giá qua quá trình rèn luyện tiến cấp của anh chị em trong Huynh đoàn Đaminh Giáo phận và đề ra phương hướng cho năm Phục Vụ mới.

Vào lúc 9h00 sáng ngày 24 tháng 01 năm 2019, BPV/HĐ Giáo phận cùng với BPV 13 Liên Huynh trong 13 giáo Hạt  đã hiện diện nơi Trung tâm Mục Vụ giáo xứ Chính Tòa – Giáo phận Bùi Chu.

– 9h30’. Khai mạc – Phút Thánh Hóa – Đọc Lời Chúa (Cha Đặc Trách HĐGP).

– Anh phó chào mừng hân hạnh được đón chào Đức Cha – Quý Cha – Quý khách- Quý BPV các cấp …

– Trong ngày tổng kết năm nay HĐ. Đaminh Giáo phận Bùi Chu được đón Chào Đức Cha Tôma Aquinô Vũ Đình Hiệu Giám Mục Giáo phận Bùi Chu. Cha Tổng Đại Diện GiuseMaria Nguyễn Đức Giang Phụ Trách Huynh đoàn Giáo phận. Cha Giuse Nguyễn Văn Thuần, OP., Đặc Trách Huynh đoàn giáo dân Đaminh Giáo phận, Cha Giuse Trần Văn Thắng, phụ trách Liên huynh  Giáo hạt Quỹ Nhất – Về dự ngày Lễ tổng kết còn có Ban Phục Vụ Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm Giáo phận cùng với BPV 13 Liên Huynh trong giáo phận.

Anh trưởng BPV Huynh đoàn Giáo phận báo cáo qua một năm anh chị em trong 403 Huynh đoàn trong Giáo phận sinh hoạt và cầu nguyện, học tập, làm công tác bác ái năm qua của HĐGD ĐM của Giáo phận và đề ra phương hướng cho năm mới dựa theo Nghị Quyết của HĐTỉnh và của Cha Đặc trách HĐGP.

– Tiếp đóng góp ý kiến của Cha Phụ trách HĐGP –  Cha đặc Trách HĐGP.

Lời huấn từ của Đức Cha Tôma Aquinô Giám Mục Giáo phận. Huynh đoàn Đaminh Giáo phận Bùi Chu chúng ta đã có từ xa xưa (Đạo công giáo vào Việt Nam) Huynh đoàn – Dòng Ba Đaminh là một đoàn thể mạnh nhất, có trật tự từ trên xuống dưới, trong Giáo phận dưới sự chỉ giáo của Đức Cha – Cha Đặc trách – Cha phụ trách cấp Giáo phận và Giáo hạt, Huynh đoàn Đaminh có số đoàn viên lớn nhất trong Giáo phận với số đoàn viên trên 38 ngàn đoàn viên cũng là số đoàn viên lớn nhất trên cả nước. Vì thế mà mọi công việc xây dựng trong các giáo xứ không những lời cầu nguyện mà con có cả công của xây dựng nơi các giáo xứ, họ, cũng như đã và đang cùng chung tay với  Đức Giám Mục xây dựng và nuôi dưỡng Chủng viện Mẹ Vô Nhiễm, các Dòng tu, cô nhi viện. Nhất là năm mới này cùng với Đức Cha – Cha Chính xây dựng lại Ngôi thánh đường Chính tòa… Anh chị em đã và đang đóng góp cho Đại Hội giới trẻ giáo Tỉnh Hà Nội mở tại Vương Cung Thánh đường Phú Nhai… Vì thế mà hôm nay với danh nghĩa là Đức Giám Mục Giáo phận xin trân thành cảm ơn và tri ân tới toàn thể trên 38 ngàn anh chị em trong Huynh đoàn Đaminh đã luôn cầu nguyện cho Đức Cha, cho các cha và cho toàn Giáo phận chúng ta mỗi ngày một nên Thánh ….

BTT.Giuse Nguyễn Cường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *