Điều kỳ diệu về bức tượng Thánh Martino Porét tại Gx. Võ Lâm

Điều kỳ diệu đã diễn ra trong tích tắc mà tôi không khỏi ngỡ ngàng về bức tượng Thánh Martino Porét.

Tượng đã được rước về tọa lạc tại Giáo xứ Võ Lâm. Cao 2m; đá cẩm thạch đen; do nhà điêu khắc Duy Khương tại Biên Hòa thực hiện.

Nguyên trước đây, trong một lần ghé thăm xưởng tạc tưởng của Anh Duy Khương tại Biên Hòa để rước Thánh Giuse và  tượng Lòng Chúa Thương Xót về với Giáo xứ Võ Lâm. Tôi thấy đang một bức tượng Thánh Martinô đang còn dang dỡ chưa thành hình. Trong lòng tôi từ nhỏ đã có một dấu ấn rất đặc biết về Thánh Martinô Porét, người được gọi là Tấm Lòng Vàng. Trong gia đình tôi cũng rất có duyên với Thánh Martinô, hay đúng hơn Ba tôi là người đã nhận được phép lạ đặc biệt từ thánh nhân.

Với lòng khao khát ấy, tôi đã đề nghị muốn rước bức tượng này về Giáo xứ Võ Lâm, nhưng hiện không có kinh phí. Sau một vài câu chuyện, chủ nhân Duy Khương đã đồng ý. Kinh phí tinh sau.

Với sự thao thức và mong chờ, vì tình hình dịch bệnh, giao thông vận tải chưa lưu hành, vì vậy, việc rước Thánh Martinô về với Giáo xứ vẫn trong niềm mong chờ.

Rồi một ngày như bao ngày, đó là một ngày Chúa nhật thứ 2 Mùa Vọng. Tôi nhận một cuộc điện thoại: Cha ơi! Chuẩn bị xe cẩu nhé. Chiều nay Tượng thánh Martinô sẽ đến Giáo xứ của Cha. Tạ ơn Chúa, niềm vui tràn ngập tâm trí tôi. Trong đầu chợt nghĩ: Rước Thánh Martinô về Giáo xứ mà nợ kinh phí rước ngài về thì xấu hổ quá! Tôi thầm nguyện: nếu Thánh Martinô muốn thì ngài sẽ làm điều ngài muốn. Tôi ngồi vào bàn làm việc, và điều ngạc nhiên,  lạ lùng đã đến:

Lúc 14h30 phút, một người ngoại giáo nhắn tin nói: Tượng Thánh Martinô, Cha thiếu bao nhiêu? ….. sau câu chuyện ngắn gọn: số tiền được chuyển vào tài khoản 50% kinh phí. Đúng lúc đó, Tượng Thánh Martinô Porét cũng vừa đến cổng Nhà Thờ Võ Lâm. Đặt vào khung viên Giáo xứ lúc 14h50’.

Cám ơn gia đình người anh em ngoại giáo Hòa Hậu Kontum, cám ơn quý ân nhân đã đóng góp, nhất là anh chị em tham dự Thánh Lễ lúc 15h00, Chúa nhật thứ 2 Mùa Vọng đã chung phần rước Thánh Martinô về với Giáo xứ Võ Lâm.

Lạy Thánh Martinô Porét, xin cầu bầu và che chở cho Giáo xứ, cho các gia đinh lương giáo cũng như công giáo trên vùng đất thân yêu này.

Võ Lâm, ngày 08/12/2021

Linh mục Tađêô Võ Xuân Sơn

Chánh xứ Võ Lâm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *