Mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi – Bổn mạng Tu viện và Giáo xứ Mân Côi, Gò Vấp

Chiều ngày 07.10.2022, cộng đoàn Tu viện và Giáo xứ Mân Côi – Gò Vấp long trọng mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi – bổn mạng Tu viện và Giáo xứ. Lễ kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi năm nay diễn ra trong bầu khí vui mừng, sốt sắng và rất đặc biệt. Đặc biệt bởi đây cũng là cột mốc lịch sử đánh dấu 66 năm thành lập Tu viện và 55 thành lập giáo xứ. Với những dấu ấn nổi bật đó, lễ bổn mạng năm nay có sự hiện diện của đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, OP; cha Giám tỉnh Tôma Aquinô Nguyễn Trường Tam, OP; và cha Giuse Nguyễn Đức Quang, đại diện Giám mục đặc trách Linh mục giáo phận Sài Gòn; cùng quý cha, quý thầy và toàn thể cộng đoàn giáo xứ Mân Côi – Gò Vấp.

Mở đầu thánh lễ, đức cha gợi lại biến cố 66 năm trước, anh em Đa Minh từ ngoài Bắc đi vào Nam và được những người giáo dân nơi đây đón nhận. Rồi cũng cách đây 55 năm, giáo xứ Mân Côi đã chính thức được thành lập. Nhắc lại những biến cố đó, chúng ta nhớ ơn những người từ khởi đầu cho đến hôm nay, đã gầy dựng và luôn đồng hành với chúng ta.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa (Lc 1, 26-38), đức cha Phaolô gợi lại biến cố Đức Mẹ đã phù trợ cho các tín hữu chống lại đạo quân của Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 1571 tại vịnh Lépante. Gợi lại biến cố này không chỉ nhằm nêu lên một sự kiện lịch sử, nhưng là để nhìn lại hành trình cuộc đời của Mẹ Maria từ khi nhận lời Sứ Thần truyền tin cho đến khi Chúa lên trời và mãi sau này, mẹ luôn đồng hành với nhân loại chúng ta. Biến cố Đức Mẹ hiện ra ở Fatima với ba trẻ em, qua đó Mẹ kêu gọi cầu nguyện cho nước Nga trở lại. Nước Nga và hầu hết các nước Đông Âu đã trở lại, đạt được những thành tựu về dân chủ. Nhưng giờ đây, nước Nga lại đang bị cuốn vào một cuộc chiến tranh xâm lược Ukraina. Đây là một biến cố đau thương, một cuộc chiến tranh phi nghĩa, phi nhân, không thể chấp nhận được. Chúng ta lần chuỗi Mân Côi để cầu nguyện cho hòa bình thế giới, và cũng cầu nguyện cho chúng ta, cho gia đình, cho những người thân yêu, những người hàng xóm, những người đau yếu, những người nghèo, người đau khổ.v.v. Với tràng chuỗi Mân Côi, chúng ta tin Mẹ luôn đồng hành với chúng ta. Người ban cho chúng ta một một sức mạnh để chiến thắng và chuyển cầu cùng Chúa ban ơn cứu độ chúng ta.

Kết thúc thánh lễ, ông chánh đại diện cộng đoàn cảm ơn đức cha, quý cha, quý thầy, quý khách đã đến cầu nguyện cho giáo xứ trong ngày lễ bổn mạng. Đáp lời, đức cha chúc mừng tất cả mọi người trong giáo xứ luôn bình an, hạnh phúc trong vòng tay yêu thương, ân sủng nhờ lời chuyện cầu của Mẹ Maria. Nhất là noi gương mẹ xưa đi thăm bà Elizabeth, nay chúng ta cũng năng đến thăm những người nghèo khổ, đau yếu. Cụ thể là những người đau ốm ở bệnh viện gần giáo xứ chúng ta đây. Chúng ta hãy dành thời gian để đến với Mẹ, xin cho chúng ta có đôi chân cứng cáp, lòng nhiệt thành, can đảm dấn thân.

Cũng chiều hôm trước đó, Ban thể thao Học viện đã tổ chức buổi giao lưu bóng đá để mừng lễ bổn mạng Tu viện. Giải đấu năm nay có sự tham gia của quý cha bên Tu viện và các anh em Học viện, khơi gợi lên tinh thần đoàn kết gắn bó giữa các anh em trong tu viện. Kết quả trận đấu có bốn giải; giải bốn thuộc về liên quân triết 1, triết 2 và quý cha. Giải ba thuộc về liên quân thần 1, thần 2 và quý cha; giải nhì thuộc về lớp thần 4 và quý cha; và giải nhất thuộc về lớp thần 3 với quý cha.

Truyền thông Học viện

XEM THÊM HÌNH ẢNH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *