Giáo họ Thiên Ân hân hoan đón chào cha tân quản Sở

Hôm nay, giáo họ Thiên Ân hân hoan chào đón Cha Sở mới, Cha Martino Đỗ Nguyễn Xuân Tiên OP. Bà con giáo dân, nhất là các em thiếu nhi hơi thoáng buồn vì phải chia tay Cha Phêrô nhưng rồi niềm vui lại rạng ngời trên nét mặt vì được đón Cha Sở mới.

5 năm đầu của đời linh mục là khoảng thời gian đẹp nhất, đong đầy những niềm vui hăng say phục vụ tin mừng nước Chúa. Mùi Thánh chức còn nồng hương vị, tình yêu Chúa, sự nhiệt tình dấn thân phục vụ căng đầy nhiệt huyết. Một mốc son đẹp! Một cánh cửa đóng lại một chặng đường.

Một cánh của mới mở toang ra đón cha Martino đặt cha vào một cương vị mới cha quản sở giáo họ Thiên Ân. Anh em, bằng hữu nhìn vào thấy lo lo, bàn lân kế cận thấy sợ sợ vì liệu rằng với sự non xanh, mỏng dòn cha có đủ sức để gánh vác một xứ truyền giáo vừa được khoác chiếc áo mới vài năm nhờ vào tiền bối đến trước. Vẫn còn ngỗn ngang nhiều điều phải tiếp bước và thăng tiến…

Vững tin vì Chúa luôn ở cùng!

Giáo họ hân hoan vì “Chúa Giê-su lên trời, Chúa Thánh Thần hiện xuống” với lời hứa không để các con mồ côi. Tin rằng với sức mạnh Thần Khí và với lòng nhiệt tình, khôn ngoan, yêu như Chúa yêu của cha sẽ làm hợp nhất mọi người nên một và thừa hưởng phát huy những nét đẹp mà giáo họ Thiên An đã được chăm bẩm xưa nay.

Tin rằng với lòng chân thành đơn sơ cha được giáo họ đón nhận thương yêu như người trong nhà để cùng nhau làm tròn sứ vụ được trao phó. Tin rằng ngọn lửa ấm của Người sai cha đến sẽ được cháy mãi trong tim để cha đủ cảm nhận tình Chúa ấm áp và mang ra chia san cho giáo dân.

Và tin rằng lời ca… hân hoan đón chào bằng con tim yêu mến… sẽ là mối dây cột chặt mọi tương quan tốt đẹp, để bổ trợ cho nhau trong công việc từng ngày.

Tieu Ho.

XEM THÊM HÌNH ẢNH

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *