Sinh hoạt người trẻ của Huynh đoàn Gx. Phaolô

Tối Chúa Nhật, ngày 14.07.2024 vừa qua, đại diện Ban Phục Vụ Huynh đoàn Gp. Xuân Lộc đã đến tham dự buổi sinh hoạt người trẻ Huynh đoàn giáo xứ Phaolô, thuộc liên huynh Long Thành. Hiện diện trong dịp này có đại diện BPV/LH Long Thành và một số chị thuộc Huynh đoàn giáo xứ Thiên Phước cũng đến giao lưu, học hỏi.

Khi gần đến nơi, chúng tôi đã nghe tiếng hát vang vọng từ ngôi nhà của một chị trong Chi người trẻ. Khi bước vào nhà và tham dự những sinh hoạt của Chi, cảm xúc trong tôi mỗi lúc một dâng cao vì các anh chị không chỉ cử hành Giờ Kinh Phụng Vụ sốt sắng, chia sẻ đề tài thường huấn rõ ràng mạch lạc, mà còn múa hát, sinh hoạt rất vui tươi, thân tình. Với phong cách sinh hoạt trẻ trung, đầy nhiệt huyết, tôi không thể tin trước mắt mình là những người đã lên chức ông, chức bà trong gia đình. Một chị phấn khởi nói: “Đi sinh hoạt người trẻ Huynh đoàn vừa vui, vừa có ích. Chị cảm thấy mình tươi trẻ, sức khỏe tốt hẳn ra”.

Nói về cách thức mời gọi người trẻ gia nhập Huynh đoàn, chị Anna Phạm Thị Lan Phương O.P. – Phụ trách người trẻ Huynh đoàn giáo xứ Phaolô chia sẻ: “Khi được mời vào Huynh đoàn, ai cũng tỏ ý lo ngại vì Huynh đoàn đọc kinh, học tập nhiều. Nhưng bước đầu chị đã mời gọi họ hiệp nguyện và tham gia một số sinh hoạt của Huynh đoàn để họ quen dần. Không những thế, chị còn thường xuyên quan tâm, hỏi han hoàn cảnh của từng người…”

Với sự khéo léo và vui tươi, sau hai năm, chị đã quy tụ được 35 người trẻ, sinh hoạt một tháng hai lần. Ngoài ra, anh chị em còn tích cực cộng tác với BPV Huynh đoàn để thực hiện ba công việc trọng tâm do Huynh đoàn Giáo phận đề ra.

Từ những gì mắt thấy tai nghe, chúng em ước mong các Huynh đoàn khác cũng có vị Phụ trách người trẻ nhiệt tâm tông đồ như thế, để mọi người biết đến và tham gia vào Huynh đoàn, góp phần làm cho sức sống của Huynh đoàn mỗi ngày một khởi sắc hơn. Quả thật, nếu Huynh đoàn tốt thì Liên huynh sẽ tốt, nếu Liên huynh tốt thì Huynh đoàn Giáo phận cũng sẽ đi lên phải không mọi người?.

 KimMary

XEM THÊM HÌNH ẢNH

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *