Sébastien, người vô thần trở lại ở Mễ Du và trở thành linh mục

Sébastien, người vô thần trở lại ở Mễ Du và trở thành linh mục

Một sự trở lại đặc biệt! Tại Đền thánh Đức Mẹ Mễ Du, nơi anh Sébastien Brière, 25 tuổi tình cờ ở đó và anh đã trở lại! Ngày nay, anh là linh mục và vẫn rất gắn bó với nơi thiêng liêng này.

Trên bình diện con người, không ai tưởng tượng có ngày Sébastien, đứa con một nhút nhát và sống nội tâm, lớn lên trong một gia đình thờ ơ với đức tin, một ngày nào đó quyết định dâng mình cho Chúa: “Ở nhà chỉ có bà ngoại là giữ đạo. Bà năn nỉ cha mẹ tôi cho tôi rửa tội. Cha mẹ tôi mất mười năm để nghe lời bà. Tôi theo bà đi lễ Giáng sinh, Chúa nhật Lễ Lá, lễ Phục sinh nhưng không hiểu gì hết và giáo lý chẳng hấp dẫn gì với tôi”.

Không có câu hỏi hiện sinh nào làm Sébastien thắc mắc, anh sống cuộc sống yên bình: anh muốn thành nhà thiết kế phong cảnh, một trong các người chú rất xúc động khi đi hành hương Đức Mẹ Mễ Du, đã khuyến khích anh đến đó. Để làm vừa lòng chú, anh đi Mễ Du kết hợp với các công việc từ thiện, đi thăm các trại tị nạn và các trại mồ côi, với anh, đi những nơi này còn hơn đi lễ!

Được sự hiện diện của Chúa cuốn hút

Ngày 23 tháng 12 năm 2002, anh đến Mễ Du, anh buộc phải ghi vào ô “thánh lễ”. Nhà thờ giáo xứ đông đúc, buổi lễ bắt đầu, nghĩ đến việc phải đứng cả tiếng đồng hồ làm anh nản. Giây phút dâng Mình Máu Thánh Chúa bắt đầu: trong khi cộng đoàn quỳ, nước mắt anh tuôn chảy, anh khóc suốt thời gian ở đây: “Tôi không hiểu chuyện gì xảy ra trong lòng tôi, nhưng đây là những giọt nước mắt của niềm vui chứ không phải của buồn bã”.

Mẹ Maria đã nắm tay tôi để dẫn tôi đến với Con của Mẹ

Khi về lại Pháp, anh không còn là con người cũ. Anh nói: “Tôi quá vui, lòng tôi nhẹ nhõm, tôi bắt đầu lần chuỗi mỗi ngày, đi lễ mỗi chúa nhật. Mẹ Maria đã nắm tay tôi dẫn tôi đến với Con của Mẹ. Những người chung quanh tôi sửng sốt nhưng họ tôn trọng tôi. Hôm nay tôi nhận ra những vụng về do lòng nhiệt thành chiêu dụ tôi đã phạm phải!”

Từ hoán cải đến thánh hiến

Năm 2003, Sébastien trở lại Mễ Du nhiều lần: đức tin mới của anh ngày càng tràn ngập, càng lớn mạnh trong lòng anh. Năm 2004, anh đưa cô Isabelle bạn của anh đến đó, cô cũng được trở lại. chính cô là người thấy được ơn gọi trong lòng anh. Anh nói: “Chưa giây phút nào tôi nghĩ đến việc làm linh mục. Qua Đức Mẹ, Chúa đã mạc khải cho tôi. Sau một năm phân định, tôi quyết định đi tu và tôi có một bình an lớn lao”.

Chịu chức năm 2011 ở Nhà thờ Thánh giá Orléans, hàng năm linh mục luôn tổ chức cho giáo xứ biết nơi đã làm cho linh mục trở lại. Năm 2018, linh mục được bổ nhiệm làm cha quản nhiệm Vương cung thánh đường Đức Mẹ Cléry (Loiret), nơi có tượng Đức Trinh Nữ với các nhân đức kỳ diệu đã thu hút người hành hương từ thế kỷ 13.

fr.aleteia.org, Raphaelle Coquebert, 2021-11-30

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn: phanxico.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *