Cha Đặc trách Huynh Đoàn Đa Minh GP. Hưng Hóa thăm viếng Liên huynh Trù Mật

Cha Đặc trách Huynh Đoàn Đa Minh GP. Hưng Hóa thăm viếng Liên huynh Trù Mật

Lịch trình đi thăm viếng các Liên Huynh trong giáo phận của cha Gioan Baotixita Nguyễn Hữu Tài O.P. – Đặc trách Huynh đoàn Đa Minh Giáo phận Hưng Hóa đã bắt đầu. Sáng thứ Sáu, ngày 18.10.2024 vừa qua, cha Đặc Trách cùng quý anh trong Ban Phục Vụ Huynh Đoàn Đa Minh Giáo Phận (BPV.HĐGP) đã tới thăm viếng huynh đệ Liên Huynh Trù Mật tại nhà thờ giáo xứ Trù Mật.

Cuối thu, nắng vẫn lung linh, tỏa ánh vàng rực rỡ xuống khuôn viên nhà xứ, mỗi làn gió thoảng qua, lại nghe xào xạc tiếng lá vàng lác đác rụng rơi. Đoàn đã được cha xứ Giuse Nguyễn Văn Yêm, cũng là cha linh hướng của Liên Huynh Trù Mật, niềm nở, thân mật tiếp đón trong tâm tình của vị chủ nhà hiếu khách. Một chút thời gian cha con gặp gỡ hàn huyên, buổi thăm viếng bước vào giờ làm việc chính thức.

Sau phút thánh hóa, cha Đặc Trách chia sẻ niềm vui lần đầu gặp gỡ để biết về nhau, để cùng nhau đồng hành và giúp nhau chu toàn bổn phận trong ơn gọi của mỗi người. Theo đó, cha kiểm diện các anh chị trong Ban Phục Vụ Liên Huynh (BPV.LH) và chức vụ của mỗi người, cha chúc các anh chị trong BPV.LH Trù Mật sức khỏe và hồng ân của Chúa. Mỗi anh chị em trong BPV.LH nắm giữ một công việc, một trọng trách khác nhau, mỗi người được cha ví như một bông hoa mang hương sắc riêng, nhưng cùng nhau hợp lại làm thành một lẵng hoa muôn màu sắc, để tô điểm và làm cho Liên Huynh mỗi ngày một đẹp và thăng tiến hơn. Bên cạnh đó, cha cũng nêu lên ý nghĩa và những việc sẽ làm trong buổi thăm viếng và chúc cho buổi thăm viếng được mọi sự tốt đẹp.

Tiếp theo chương trình, anh Giuse Lê Công Độ O.P. – Trưởng BPV.HĐGP có lời chào chúc các anh chị em BPV.LH Trù Mật, lên chương trình cụ thể và phân chia các anh chị em theo nhóm, để buổi làm việc đạt được hiệu quả hơn. Sau đó, các anh chị trong BPV.LH nắm giữ chức vụ gì, sẽ đem theo sổ sách của mình và gặp gỡ các anh chị giữ chức vụ ấy của BPV.HĐGP, cùng nhau trình bày, kiểm tra và trao đổi kinh nghiệm trong việc điều hành và quản trị. Qua một giờ làm việc, các nhóm báo cáo việc kiểm tra sổ sách của Liên Huynh với cha Đặc Trách và anh trưởng BPV.HĐGP. Anh Trưởng đúc kết tất cả những ý kiến và công bố kết quả tốt đẹp mà BPV.LH Trù Mật đã đạt được. Bên cạnh đó, còn đôi chút rút kinh nghiệm qua cách trình bày sổ sách cho đúng và dễ hiểu hơn. Tiếp theo, cha Đặc Trách tiếp nhận và giải đáp một số ý kiến của anh chị em.

Trước khi kết thúc buổi thăm viếng, chị Trưởng BPV.LH Trù Mật thay lời các anh chị, cảm ơn cha Đặc Trách và quý anh BPV.HĐGP đã tới thăm viếng, hướng dẫn, giúp đỡ và động viên anh chị em BPV.LH. Ước mong Liên Huynh Trù Mật sẽ ngày một thăng tiến, nhờ lời bầu cử của Thánh phụ Đa Minh và thánh Martinô Porres, quan thầy của Liên Huynh.

Hồng Minh

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *