Huynh Đoàn Đa Minh Gp. Long Xuyên: Thánh Lễ Tạ Ơn Tất Niên

“Chúng con về nơi đây dâng ngàn tiếng ca. Chúng con về nơi đây để tạ ơn Thiên Chúa… “, đó là tâm tình hoan ca trong ngày tạ ơn hôm nay, 27.01.2021 tại Gx. Thánh Gia, kênh Thầy Ký.

Hằng năm cứ vào dịp cuối năm âm lịch, Huynh Đoàn Đa Minh Gp. Long Xuyên (HĐĐMGLX) đều tổ chức thánh lễ tạ ơn tất niên, đây là dịp để anh chị em đoàn viên huynh đoàn Tạ ơn Chúa, tri ân quý cha, quý thầy hướng dẫn và cảm ơn nhau. Trong dịp này, Ban Phục Vụ Huynh đoàn giáo phận cũng tổ chức học tập và báo cáo tổng kết cuối năm.

Khoảng 7h30 quý anh chị em đoàn viên đã từ các giáo xứ thuộc các kênh quy tụ về giáo xứ Thánh Gia rất đông. Họ nói nói cười cười, kể cho nhau nghe những hoạt động của huynh đoàn trong những ngày cận Tết này. Thấp thoáng sau những tà áo trắng của đoàn viên, chúng con nhận thấy có sự hiện diện trong ngày hồng phúc này của quý cha, quý thầy, quý anh chị Ban Phục Vụ Huynh đoàn các cấp: cha Tổng đại diện Luis Gonzaga Huỳnh phước Lâm, cha Jos Phạm Hồng Nhật, Linh giám, cha GB Nguyễn Tuấn Dũng OP, Đặc trách HĐGPLX, cha Dom Nguyễn Văn Lượng, Linh hướng Liên huynh Toma Aquino, cha Tôma Nguyễn văn Thảo, Quản hạt, thầy Dom Mart Nguyễn Sĩ Lưu,  phụ tá HĐGPLX.

Đúng 8h00, sau ít phút đầu giờ, Anh thư ký Tôma Aq. Nguyễn Ngọc Dũng giúp cộng đoàn thánh hóa và giới thiệu chương trình ngày lễ, cha Jos Nhật linh giám chia sẻ: Chúa yêu thương chúng ta vô bờ bến, đến độ không bút mực nào có thể ghi chép được. Có thể nói, trong mọi món nợ không có món nợ nào bằng nợ tình yêu Chúa dành cho ta. Vì thế, ta cần có bổn phận phải ngợi khen và tạ ơn Chúa mỗi ngày.

“Biết lấy gì đền đáp Chúa bây giờ vì mọi ơn lành người đã ban cho ? ” (Tv 116,12), trong tâm tình đó, chúng ta hãy tin tưởng, phó thác nơi Chúa, cùng sống khiêm tốn phụng sự Chúa và phục vụ anh chị em đồng loại.

Khoảng 8h30, anh Phó Phêrô Đoàn Văn Thiệu thông tri thông tin Huynh đoàn Tỉnh dòng và báo cáo các sinh hoạt của HĐĐMGPLX trong năm qua và hướng tới năm 2021 nhân dịp kỷ niệm 800 năm Cha thánh về  trời cùng với gia đinh Đa Minh thế giới đọc kinh Năm thánh dòng.

Kế đó, cha đặc trách chia sẻ về ý nghĩa của Năm thánh dòng nhân kỷ niệm 800 năm thánh nhân về trời có chủ đề: “Đồng bàn với thánh Đa Minh”. Gia tài cha Thánh để lại cho con cái là sống tận tụy vì loan giảng Tin mừng và khiêm tốn. Trước khi lâm chung cha thánh căn dặn anh em “hãy chôn tôi dưới chân anh em. Vậy,  “Đồng bàn với thánh Đa Minh” là chúng ta học nơi cha thánh sự khiêm nhường, để rồi chúng ta “đồng bàn với anh chị em” ngang qua chính đời sống của mỗi chúng ta, đó là sống khiêm nhường và tận tụy rao giảng Lời Chúa theo đời sống đặc thù của ta.

Kế nữa, thầy phụ tá trình bày đôi nét về truyền thông. Thầy nói mục đích truyền thông là chuyển trao cho nhau giá trị Tin Mừng hoặc thông điệp cuộc sống mà ta hoặc Huynh đoàn mình kinh nghiệm được (xc. “Hãy đến mà xem”, Sứ điệp Ngày Thế Giới Truyền Thông Xã Hội lần 55 của ĐGH Phanxico), nhờ đó, ta góp phần lan tỏa điều thiện hảo và động viên nhau sống đức tin, đồng thời hiệp thông liên đới trong sứ vụ Lời. Trong chiều hướng ấy, thầy cổ võ mọi đoàn viên mạnh dạn chia sẻ các sinh hoạt của cá nhân hoặc của Huynh đoàn (không phải khoe mẽ công lao), mà vốn dĩ anh chị em đã làm rất tốt, lên group Facebook Huynh đoàn, hầu có thể tạo nên sức mạnh TÔNG ĐỒ – BÁC ÁI trên cộng đồng mạng, với phương trâm “NGƯỜI THẬT, VIỆC THẬT”.

Sau cùng, Thánh lễ đồng tế Tạ ơn. Cha tổng đại diện chủ tế, ngài mời gọi mọi người cùng hiệp thông với nhau cầu nguyện cho các ân nhân, các đoàn viên còn  sống cũng như đã qua đời. Trong bài giảng, cha nhấn mạnh rằng: trong cuộc sống chúng ta vui buồn sướng khổ đều là món quà Chúa tặng cho ta và đó là hồng ân Chúa ban cho. Cảm tạ Chúa là bổn phận của Kitô hữu ngài cũng chúc mừng năm mới đến với mọi người, Năm mới yêu Chúa hơn, yêu đời hơn và yêu người hơn …

Cuối Thánh lễ, anh Phó đại diện cho hơn 4000 đoàn viên tri ân cảm tạ và chúc mừng năm mới đến quý Cha, quý Thầy một năm mới an lành thánh đức nhiều niềm vui trong đời phục vụ, cách riêng Cha Linh Giám, cha Đặc trách đã tích cực tạo mọi điều kiện tốt nhất cho Huynh đoàn tổ chức thánh lễ Tạ ơn được tốt đẹp. Anh không quên cảm ơn quý Hội Đồng Mục Vụ Gx. Thánh Gia, hội Tây nhạc, ca đoàn và mọi người hiện diện trong thánh lễ tạ ơn hôm nay một năm tràn đầy hồng ân Thiên Chúa, bình an và hạnh phúc.

“Chúa Xuân về ban nhiều ân phúc

 Hồng ân tràn đầy chính Ngài ban

 Về đây dâng Chúa lời cảm tạ

 Ca tụng chúc khen Đấng Thiện Toàn.”

 anh Ant. Đức Xinh, OP.

XEM THÊM HÌNH ẢNH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *