Đức cha Đaminh Hoàng Minh Tiến dâng Thánh lễ ban Bí Tích Thêm Sức tại Gx. Bãi Dòng

  

Sau bao ngày tháng cố gắng học hành và khát khao mong đợi, sáng Chúa nhật 11.08.2024, tại thánh đường giáo xứ Bãi Dòng, 62 em thiếu nhi ngành nghĩa sĩ đã được diễm phúc lãnh nhận hồng ân Thêm Sức.

Thiên Chúa đã quan phòng cách diệu kỳ cho đoàn con nơi đây. Thời tiết đang trong những ngày nắng nóng cực điểm, khi trời gần sáng lại trở thành dịu mát nhờ cơn mưa hồng ân, như làn gió mát của Chúa Thánh Thần, bỗng ào về miền đất đang chuẩn bị đón suối hồng ân chan chứa.

Ngay từ sáng sớm, khuôn viên giáo xứ đã náo nức bởi sự hiện diện của các em thiếu nhi Thánh Thể, ngành nghĩa sĩ, các bậc cha mẹ, người đỡ đầu với trang phục chỉnh tề và đông đảo giáo dân hân hoan tiến về thánh đường. Với những ánh mắt nụ cười rạng rỡ, ai cũng háo hức đón chờ Đức cha Đaminh Hoàng Minh Tiến, ngài đang trên đường tiến về giáo xứ.

Vào lúc 08g45, Đức Giám mục cùng với cha phó Giuse Nguyễn Văn Trương tiến vào khuôn viên giáo xứ trong tiếng chuông nhà thờ, giữa bầu khí tưng bừng với nhịp trống cổ và tiếng kèn đồng hùng tráng tấu lên khúc nhạc lên đền. Tiếp theo là giờ phút linh thiêng ngài viếng Thánh Thể, cộng đoàn lòng hiệp lòng trong lời kinh Lạy Cha và kinh Tin kính.

Đúng 09g00, đoàn rước gồm các em sẽ lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, quý cha, Đức Giám mục tiến vào thánh đường để hiệp dâng thánh lễ. Thánh lễ long trọng hôm nay do Đức cha Đaminh chủ sự, cùng đồng tế có cha xứ Gioan Ngô Văn Khuê, cha phó Giuse Nguyễn Văn Trương và cha nguyên quản xứ Inhaxiô Nguyễn Quang Triều. Hiện diện trong Thánh lễ có quý thầy, quý dì, các em Thêm Sức cùng cha mẹ, người đỡ đầu, các em thiếu nhi Thánh Thể và thật đông đảo giáo dân.

Bước vào Thánh lễ kính Chúa Thánh Thần, Đức cha mời gọi cộng đoàn tạ ơn Thiên Chúa, đã thương ban cho giáo xứ, cho gia đình của anh chị em, có những người con đã khôn lớn, trưởng thành trong đời sống đức tin và xin lãnh nhận Bí tích Thêm sức hôm nay. Xin Chúa ban ơn Chúa Thánh Thần xuống cách đặc biệt trên các em, để các em cũng như tất cả chúng ta, những người đã lãnh nhận Bí tích Thên Sức luôn biết sống ơn gọi của Bí tích này, trở nên những chứng tá cho Chúa nơi trần gian này. Chính đời sống chứng tá ấy sẽ làm cho Tin Mừng của Đức Kitô tiếp tục được loan báo cho người xung quanh chúng ta, qua cuộc sống hành động, lời nói, việc làm và cách sống của mỗi chúng ta.

Giảng trong Thánh lễ Thêm Sức, với bài Tin Mừng về 4 loại đất được gieo hạt giống, Đức cha nhấn mạnh rằng chính Chúa Thánh Thần mà các em lãnh nhận hôm nay sẽ vun đắp, nuôi dưỡng cho đời sống đức tin của chúng con được lớn lên, trưởng thành và sinh hoa kết trái. Hạt giống Lời Chúa được gieo vào mỗi tâm hồn chúng ta là những thửa đất khác nhau, tùy theo thái độ đón nhận của mỗi người. Mỗi chúng con phải trở thành những mảnh đất tốt, để hạt giống được nảy sinh, tốt tươi và lớn mạnh. Nhờ ơn Chúa Thánh Thần, chúng con cũng sẽ trở thành hạt giống tốt gieo trong gia đình, trong cộng đoàn, sau này ra những môi trường khác nhau, nơi đô thị, lao động ở nước ngoài… Chúng con sống tốt, làm gương cho những người khác, nhờ ơn Chúa, từ hạt giống tốt, thửa đất tốt là chính chúng con sẽ trổ sinh bông hạt gấp trăm. Như thế chúng con sẽ sống đúng ơn gọi của Bí tích mà chúng con lãnh nhận hôm nay.

Sau bài giảng, các em tay giơ cao nến sáng, cùng cộng đoàn lặp lại lời tuyên xưng đức tin. Tiếp đó, các em cùng với cha mẹ đỡ đầu lần lượt tiến lên cung thánh. Đức Giám mục long trọng đặt tay xức dầu ban Bí tích Thêm sức cho các em, trong những khúc hát thánh thiêng của ca đoàn. Cộng đoàn hiệp tâm khấn xin Thánh Thần Chúa xuống và ở lại trên các em.

Sau lời nguyện chung, Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể nghiêm trang sốt sắng.

Trước khi lãnh nhận phép lành trọng thể cuối Thánh lễ, một em đại diện các em Thêm Sức lên dâng lời tạ ơn Chúa, bày tỏ lòng biết ơn, tri ân, cám ơn Đức cha, quý cha, quý thầy cô và mọi thành phần hiện diện. Đồng thời các em kính dâng lên Đức cha, cha xứ lẵng hoa tươi thắm gói trọn niềm tri ân cảm tạ.

Nguyện xin Chúa Thánh Thần đổi mới các em và thêm sức mạnh cho tâm hồn yếu đuối, để các em sống sao nên người con Chúa – chứng nhân tình yêu.

Én Nhỏ

XEM THÊM HÌNH ẢNH

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *