Phiên họp toàn thể Ban Phục Vụ Huynh đoàn Đa Minh GP. Xuân Lộc

Phiên họp toàn thể Ban Phục Vụ Huynh đoàn Đa Minh GP. Xuân Lộc

 

Sáng thứ Ba, ngày 10.09.2024, tại nhà truyền thống Huynh đoàn, tọa lạc tại Đền thánh Martin – Hố Nai đã diễn ra phiên họp toàn thể Ban Phục Vụ Huynh đoàn Giáo phận Xuân Lộc.

Sau phút thánh hóa, cha Antôn Trần Bảo Toàn O.P. – nguyên Đặc trách huynh đoàn giáo phận Xuân Lộc đã giới thiệu và bàn giao công việc cho cha Phaolô Martin Trần Hoàng Khoa Nam O.P. – Tân Đặc trách huynh đoàn giáo phận Xuân Lộc.

Trong phiên họp, Cha và anh chị em nhìn lại những công việc đã thực hiện, đồng thời đưa ra những việc làm cho nhiệm kỳ tới. Tất cả mọi việc đều căn cứ vào kế hoạch trong năm phụng vụ 2024-2025.

Dự tính vào phiên họp toàn thể tháng 12.2024 tới, Ban Phục Vụ Huynh đoàn giáo phận Xuân Lộc sẽ xin mãn nhiệm sớm. Vì thế, anh Vinhsơn Đào Văn Phan O.P. – Trưởng BPV HĐGP đã tha thiết mời gọi BPV các Liên Huynh hãy chọn lựa, đề cử những ứng viên có lòng yêu mến Huynh đoàn và có khả năng đảm đương được nhiệm vụ, dám dấn thân vì sự thăng tiến của Huynh đoàn để bầu vào Ban Phục Vụ Huynh Đoàn Giáo Phận nhiệm kỳ tới.

Sau khi lắng nghe, quan sát, Cha Tân Đặc trách đã đúc kết: “Mặc dù anh chị em có nhiều điều khác nhau. Nhưng tất cả đều bình đẳng trong lời tuyên hứa. Với cương vị là những người đứng đầu, chúng ta có trách nhiệm trước Chúa về cộng đoàn và từng thành viên trong đơn vị mình. Vì thế, Ban Phục Vụ Huynh đoàn các cấp phải tuân thủ đường hướng chung, luôn sống hiệp nhất, không được tách rời, làm việc riêng lẻ. Nếu thống nhất được như thế thì công việc sẽ thấy nhẹ nhàng và đem lại những kết quả tốt đẹp”.

Cha Tân Đặc Trách cũng mời gọi anh chị em nhìn lại nhiệm kỳ của mình trong 4 năm qua, để xin lỗi Chúa và xin lỗi nhau về sự khiếm khuyết của mình. Cha mong Huynh đoàn Giáo phận Xuân Lộc trong nhiệm kỳ tới, không chỉ giữ được những truyền thống tốt đẹp, mà còn phát huy hơn nữa để lan tỏa những giá trị tốt đẹp đó đến các Huynh đoàn trong và ngoài Giáo phận.

     Lạy Chúa, chúng con xin dâng lên Chúa tất cả những dự định của chúng con. Nguyện xin Chúa thương và đồng hành. Nhờ Chúa dẫn dắt, chúng con đủ sức biến những ước mơ của mình thành hiện thực, làm cho Huynh đoàn và từng đoàn viên mỗi ngày một thăng tiến hơn. Amen.

 KimMary

XEM THÊM HÌNH ẢNH

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *