Huynh đoàn Đa Minh GP. Long Xuyên tổ chức ngày hội “Vầng Trăng Yêu Thương” cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Huynh đoàn Đa Minh GP. Long Xuyên tổ chức ngày hội “Vầng Trăng Yêu Thương” cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Tới hẹn lại lên và với truyền thống của Huynh đoàn Đa Minh giáo phận Long Xuyên, các riêng của giới trẻ Đa Minh. Vào thứ Bảy, ngày 14.09.2024 vừa qua, Huynh đoàn Đa Minh Giáo phận đã tổ chức thăm viếng, phát quà và cùng vui với các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại 3 điểm: nhà nuôi trẻ mồ côi kinh 7B; trường khuyết tật Mỹ Lâm và Giáo xứ Đất Hứa.

Chuyến viếng thăm có sự hiện diện của cha Đặc trách GB. Cáp Hữu Trí O.P.; thầy phụ tá Phaolô Nguyễn Hùng Mạnh O.P.; BPV Huynh Đoàn Giáo Phận cùng 30 anh chị em giới trẻ Đa Minh Giáo Phận Long Xuyên.

Đúng 08g00, đoàn đến nhà “Tình Mẹ” – Nhà nuôi trẻ mồ côi thuộc kinh 7B, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang để phát quà trung thu cho các cháu. Tại cơ sở này, Sơ bề trên Têrêsa Nguyễn Thị Hồng cùng với 4 Sơ thuộc Dòng Thánh Phaolô phụ trách, trông coi và dạy dỗ. Nơi đây hiện có 36 cháu thuộc diện mồ côi. Các cháu được theo học tại các trường học từ mầm non đến tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông. Có  2 cháu lớn nhất cũng đang được theo học nghề.

Sau đó, khoảng 09g30, đoàn đến trường khuyết tật Mỹ Lâm thuộc huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang. Nơi đây có 160 cháu và các anh chị gồm: khiếm thính, á khẩu, bệnh đao, tự kỷ, chậm phát triển …. Có anh chị lớn nhất là 35 tuổi, cháu nhỏ nhất 3 tuổi. Sơ bề trên Maria Nguyễn Thị Hồng Tươi cùng với 7 Sơ phụ trách. Quý Sơ thuốc Dòng Thánh Phaolô Mỹ Tho. Các anh chị và các cháu ở đây được chữa trị các chứng bệnh, được học văn hóa, học nghề thủ công. Một số anh chị lớn tuổi đã lập gia đình và cùng cộng tác hướng dẫn các cháu nhỏ. Đoàn đã trao tặng cho Quý Sơ một số hiện kim, thuốc chữa bệnh thông dụng và cần thiết.

Lúc 10g00, các cháu cùng với các anh chị em giới trẻ Đa Minh tham gia sinh hoạt tập thể với các bài hát, điệu múa, băng reo và trò chơi thật sôi nổi và hào hứng, đã tạo cho mọi người niềm vui trong bầu khí an lành và thân thiện.

Đến 11g30, mọi người cùng với các cháu dùng bữa cơm yêu thương, do chính tay các anh chị em giới trẻ Đa Minh thực hiện. Chiều cùng ngày, đoàn tiếp tục thăm viếng và phát quà trung thu cho các cháu ở Giáo xứ Đất Hứa. Giáo hạt Hà Tiên thuộc Giáo Phận Long Xuyên.

Nguyện xin Chúa ban bình an cho quý ân nhân đã góp công sức, tiền của với Huynh Đoàn Giáo Phận lo cho các em có ngày vui tràn đầy tình thương của Chúa và mọi người.

Ant Đức Xinh.

XEM THÊM HÌNH ẢNH

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *