Gp. Long Xuyên: Tĩnh tâm năm Linh mục mùa Covid 2022

 

Từ ngày 03/01/2022 đến nay, Tòa giám mục đã tổ chức tĩnh tâm năm cho các linh mục. Thay vì tập trung 1 lần như mọi khi, thì năm nay, các linh mục tập trung vào 5 lần, mỗi lần 2 giáo hạt với khoảng 40 -50 linh mục. Cho đến hôm nay, 5 giáo hạt gồm Long Xuyên, Chợ Mới, Châu Đốc, Vĩnh Thạnh và Vĩnh An với hơn 100 linh mục đã quy tụ về TGM để tĩnh tâm trọn 2 ngày.

Để bào đảm an toàn cho quý Đức cha trong Tòa Giám mục cũng như quý cha đến tham dự tĩnh tâm, các cha trước khi vào nhận phòng đều được test Covid 19. Sau 3 đợt vừa qua, cũng có một số cha nhiễm bệnh phải trở về giáo xứ để cách ly và chờ tĩnh tâm đợt sau.

Trọn 2 ngày tĩnh tâm, quý cha đã có dành thời gian để hồi tâm, xưng tội và cầu nguyện nhiều giờ hơn với Chúa sau một năm có nhiều biến động. Quý Cha cũng được Đức Giám mục giáo phận hướng ý để cầu nguyện dựa vào 3 dấu chỉ thời đại có thể ảnh hưởng nhiều đến đời sống của các linh mục, đó là Giáo sĩ trị, Lạm dụng tình dục và Thượng Hội đồng Giám mục lần thứ 16. Nhờ đọc được dấu chỉ này mà các linh mục của Chúa tránh được những cám dỗ và lối sống không tốt trong việc phục sự Chúa và phục vụ con người.

Cám tạ Chúa đã gìn giữ và tuôn đổ muôn vàn ân huệ cho anh em linh mục trong những ngày tĩnh tâm vừa qua; Và xin Người tiếp tục gìn giữ và ban bình an cho các linh mục trong 2 đợt tĩnh tâm còn lại.

Test Covid,

 

Giải lao

Tìm hiểu sách mới

 

Nghe Giảng

Thánh lễ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *