Phiên họp Phó Ban phục vụ các Liên huynh của Huynh Đoàn GP. Xuân Lộc

Phiên họp Phó Ban phục vụ các Liên huynh của Huynh Đoàn GP. Xuân Lộc

Sáng thứ Ba, ngày 24.09.2024 vừa qua, tại văn phòng Huynh đoàn Giáo phận Xuân Lộc tọa lạc tại Đền Thánh Martin – Hố Nai đã diễn ra phiên họp bất thường của quý anh chị phó Ban Phục Vụ các Liên Huynh. Trong buổi làm việc, anh Giuse Phạm Văn Phương O.P. – Phó Ban Phục Vụ Huynh đoàn Giáo phận Xuân Lộc đã trình bày hai vấn đề:

  1. Mời hiệp nguyện.

– Các anh chị Phó phải thúc đẩy việc mời gọi người hiệp nguyện với Huynh đoàn, phải lập danh sách các anh chị em này, và có sự quan tâm, tạo tình thân ái,… từng bước giúp họ làm quen với những sinh hoạt của Huynh đoàn.

– Các Liên Huynh có kế hoạch tổ chức họp mặt cho anh chị em này nhằm cổ võ ơn gọi người giáo dân Đa Minh.

  1. Chi, Nhóm người trẻ.

Người trẻ là thành phần rất cần thiết cho Huynh đoàn. Vì thế, Ban Phục Vụ các Huynh đoàn phải cùng dấn thân vào việc hình thành và tổ chức cho anh chị em trẻ này phát huy tối đa năng lực của mình. Để làm được điều đó, Ban Phục Vụ phải hiểu mục đích, giá trị và yêu thích công việc này. Phải tìm mọi cách thúc đẩy, hỗ trợ cách kiên trì, để các Huynh Đoàn đưa sinh hoạt của Chi, Nhóm người trẻ vào nề nếp.

Sau giờ giải lao, buổi họp được tiếp diễn qua việc đóng góp ý kiến. Các anh chị đã nêu lên những khó khăn của đơn vị mình, đồng thời cũng đưa ra những kinh nghiệm mang đến thành công. Trong tình hiệp thông huynh đệ, quý anh chị đã chia sẻ những cách làm hay, những cách vượt qua khó khăn khi hình thành và tổ chức sinh hoạt cho người trẻ.

Với tâm trạng phấn khởi, anh Phêrô Trần Quang Sơn O.P. – Phó Ban Phục Vụ Liên huynh Long Thành bộc bạch: “Buổi họp đã khơi lên lòng nhiệt huyết, thúc đẩy anh chị em quyết tâm thực hiện đường hướng mà Huynh đoàn Giáo phận đã đề ra”.

Ước mong thời gian sắp tới, Huynh đoàn nào cũng có Chi – Nhóm người Trẻ, để giúp cho những sinh hoạt của Huynh đoàn khởi sắc hơn, đồng thời có nhân sự kế thừa cho Ban Phục Vụ sau này. Xin quý anh chị cùng cầu nguyện, để những công việc chúng ta đang và sắp làm đạt được kết quả tốt đẹp.

KimMary

XEM THÊM HÌNH ẢNH

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *