Đức Tân Giám mục Phụ tá Đaminh Nguyễn Tuấn Anh về Gx. Hiền Hòa dâng thánh lễ Tạ Ơn

Chiều thứ Bảy, vào lúc 17 giờ ngày 12.10.2024, Đức Tân Giám mục Phụ tá Đaminh Nguyễn Tuấn Anh đã về Gx. Hiền Hòa dâng thánh lễ tạ ơn Chúa. Ngài từng là thầy giúp giáo xứ.

Do đó, nơi đây ngài được nuôi dưỡng, lớn lên về mặt đức tin qua những công việc mục vụ cũng như qua những sự nâng đỡ của quý cha, quý chức và tất cả mọi tín hữu trong giáo xứ Hiền Hòa. Như trong lời dẫn lễ: “Nơi đây là một phần thanh xuân của Đức cha Đaminh. Ngài đã mục vụ nơi đây từ năm 2003 đến năm 2005 khi còn là một chủng sinh. Và dù đã hai mươi năm trôi qua, chắc chắn Đức cha vẫn không quên những kỷ niệm nơi vùng đất thân thương”. Với những lý do đó, Đức cha đã về giáo xứ dâng thánh lễ, trước hết để tạ ơn Thiên Chúa, bên cạnh đó là tỏ lòng biết ơn đối với mọi người trong giáo xứ vì là một phần trong hành trình dâng hiến của ngài.

Thánh lễ có sự hiện diện của cha Đaminh Trần Xuân Thảo -là cha cố ông của Đức cha Đaminh, Cha chánh và Phó Gx. Hiền Hoà, quý cha bề trên Đan viện An Phước và Đan viện Thiên Bình, quý cha giáo nội trú của Đại chủng viện thánh Giuse – Xuân Lộc nơi ngài đang mục vụ với tư cách là giáo sư dạy luân lý cho các thầy thần học và rất đông quý cha trong và ngoài giáo phận.

Mở đầu thánh lễ Đức cha nói: “Chúng ta gói gọn tâm tình chung lời tạ ơn với một người đã từng mục vụ tại giáo xứ được Chúa thương trao phó thêm những trách nhiệm để tiếp tục phục vụ Hội thánh. Tất cả chúng ta là con cái trong Hội Thánh của Chúa và chúng ta hạnh phúc vì điều đó. Do đó, chúng ta cũng chia sẻ  những trách nhiệm mà Mẹ Giáo Hội tín nhiệm, trao phó cho mỗi người trong mỗi chức vụ khác nhau như mọi chi thể của một Thân Thể. Và trong sự hiệp thông ấy, con xin cộng đoàn trong thánh lễ chiều nay cùng cầu nguyện cho bản thân con với sứ vụ Giám Mục được Chúa tín nhiệm trao, nhưng cũng là một trọng trách cần rất nhiều lời cầu nguyện và sự đỡ nâng của cộng đoàn dân Chúa. Và trong thánh lễ chiều hôm nay, chúng ta cũng hiệp ý để cầu nguyện cho cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hiền Hòa thêm được nhiều hoa trái và nài xin Chúa thương tiếp tục gìn giữ, cũng cố sự hiệp nhất, ban sự bình an cho cộng đoàn giáo xứ, cho mọi thành phần ý thức mình là viên đá sống động trong tòa nhà Hội Thánh để không ai quên đi trách nhiệm và phần phúc của mình, nhưng cũng đồng thời cùng với nhau làm cho danh Chúa cả sáng, làm cho Tin Mừng của Chúa được đến với anh chị em của chúng ta, cách riêng trong giáo hạt Long Thành và giáo xứ Hiền Hòa này”.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha Phaolô Nguyễn Thiên Tú chia sẻ về bầu khí gia đình nơi giáo xứ hiền hoà, tình cảm sâu đậm mà mọi người trong giáo xứ dành cho Đức cha trong suốt 20 năm qua. Sự hiện diện của Đức cha cũng thể hiện tình nghĩa mà Đức cha dành cho giáo xứ. Tiếp đến, cha Phaolô chia sẻ về sự chọn lựa của chàng thanh niên giàu có trong bài Tin Mừng và mời gọi mọi người cũng có sự chọn lựa khôn ngoan cho chính mình. Sự khôn ngoan đến từ Thiên Chúa. Hãy nhìn vào Chúa Giêsu mà sống và nghe lời dạy của Người mà thực hiện trong đời sống, thì đó chính là sự khôn ngoan đích thực. Đức cha Đaminh đã có sự khôn ngoan đó khi ngài thưa lời xin vâng để đón nhận sứ vụ Giám Mục, để rồi ngài đã chọn tâm nguyện cho đời Giám mục của mình: “Nguyện ý Chúa nên trọn” và đây cũng là tâm nguyện của Chúa Giêsu: “Lương thực của Thầy là thi hành ý muốn của Đấng đã sai Thầy và hoàn tất công trình của Người”. Con đường thập giá với biết bao nhiêu hy sinh, thử thách và gian khổ. Vì thế, chúng ta hãy luôn cầu nguyện cho Đức cha trong sứ vụ Giám mục, để với ơn của Chúa thì ý của Chúa được nên trọn trong cuộc đời của ngài và nơi đàn chiên ngài dẫn dắt.

Đức Tân Giám mục Phụ tá Đaminh Nguyễn Tuấn Anh về Gx. Hiền Hòa dâng thánh lễ Tạ Ơn

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha chánh xứ và vị đại diện giáo xứ Hiền Hòa thưa lên tâm tình kính mến và vui mừng của toàn thể mọi con tim trong giáo xứ dâng lời chúc mừng Đức cha Phụ tá Đaminh.

Đáp lời, Đức cha Phụ tá Đaminh cám ơn Quý cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn. Ngài chia sẻ rằng cuộc hội ngộ của ngày hôm nay là cuộc hội ngộ của gia đình, cho nên bầu khí tràn ngập tình yêu thương. Nơi giáo xứ luôn là nơi thân thương quen thuộc của ngài, vì cả đời chủng sinh ngài chỉ một xứ duy nhất là xứ Hiền Hòa. Ngài cũng gửi lời cảm ơn và biết ơn đến tất cả mọi người từ trong và ngoài giáo xứ. Và sau cùng, ngài cũng không quên gửi lời chúc mừng đến tân linh mục của giáo xứ Giuse Phạm Thành Công, một người con của giáo xứ.

 

Thánh lễ tạ ơn kết thúc trong niềm vui của mọi người. Một giai đoạn mới đã bắt đầu, một tương lai mới đang mở ra trước mắt. Nhờ lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria và thánh Cả Giuse quan thầy của Giáo phận, xin Thiên Chúa là Đấng khởi sự những điều tốt lành ngày hôm nay cũng sẽ hoàn thiện ý Chúa trên cuộc đời Đức cha.

Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc

Ảnh và livestream thánh lễ: MVTT Hạt Long Thành

https://giaophanxuanloc.net/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *