Giáo xứ Hiền Quan dâng hoa giao lưu tại giáo xứ Bãi Dòng

 Giáo xứ Hiền Quan dâng hoa giao lưu tại giáo xứ Bãi Dòng

Địa hạt giáo xứ Bãi Dòng và giáo xứ Hiền quan nằm hai bên bờ của con sông Hồng ngày đêm chảy nặng phù sa, với bãi ngô mênh mông bát ngát xanh ở giữa. Bởi đôi bờ dòng sông lớn song song hiếm khi gặp nhau, nhưng có những buổi sớm chiều tiếng chuông nhà thờ bay theo làn gió vọng ngân, thổi từ bên đó qua bên đây lại nghe sao thật gần. Để kết nối tình hiệp nhất yêu thương trong Chúa và Mẹ, buổi tối thứ Tư, 23.10.2024, cha xứ Giuse Dương Quốc Chí đã dẫn đội hoa lớn của giáo xứ Hiền Quan tới dâng hoa kính Đức Mẹ tại giáo xứ Bãi Dòng.

Ngay từ sớm, khuôn viên nhà thờ Bãi Dòng đã nhộn nhịp náo nức, bởi sự hiện diện của đội hoa giáo xứ bạn, gồm quý anh chị em và thiếu nhi đồng phục chỉnh tề. Người người gặp nhau hân hoan, với những ánh mắt, nụ cười thật tươi chứa chan tình hiệp thông huynh đệ.

Vào lúc 19g20, trước linh đài Đức Mẹ, hai giáo xứ cùng hiệp tâm sốt sắng qua lời mở đầu thân thưa với Mẹ và đội hoa đông đảo bắt đầu dâng tiến. Đây là buổi dâng hoa kính Mẹ đặc biệt nhất diễn ra tại nơi đây. Thật đẹp thay trước nhan Mẹ, cùng hòa chung đồng tiến hôm nay gồm đủ mọi lứa tuổi, thành phần trong các gia đình Công giáo: có mẹ có cha, có đoàn con cháu nhỏ xíu thơ ngây, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp rực rỡ muôn màu. Cùng với làn hương thơm, những chuỗi hạt Mân côi, hoa tươi nến sáng lung linh trên tay, miệng ca vang lời ca tâm tình sốt mến, tất cả cùng hòa đồng trong những cử điệu uyển chuyển, phối hợp nhịp nhàng, vô cùng đẹp mắt và chứa chan tình Mẹ, thắm đượm tâm tình nguyện cầu cho Giáo hội, cách riêng cho từng gia đình và giáo xứ.

Đúng 20g00, cộng đoàn bước vào Thánh lễ thứ Tư sau Chúa nhật XXIX, trong tâm tình cảm tạ. Thánh lễ hôm nay do cha Giuse Dương Quốc Chí, chính xứ Hiền Quan chủ sự. Cùng đồng tế với ngài có cha Giuse Nguyễn Văn Trương, phó xứ Bãi Dòng. Hiện diện trong Thánh lễ có thầy Giuse Nguyễn Văn Thưởng, quý dì, toàn đội hoa và thật đông đảo giáo dân của hai giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ sự mời gọi cộng đoàn đặc biệt lắng nghe lời nhắn nhủ quan trọng của Chúa trong Tin Mừng: “Hãy tỉnh thức, vì chính giờ phút anh em không ngờ, Con Người sẽ đến.” (Lc 12,40). Vì Chúa đến bất ngờ, nên chúng ta hãy lắng nghe Lời Chúa để luôn chuẩn bị sẵn sàng, yêu mến Chúa và tha nhân, để trở nên những người công chính thánh thiện. Như thế, chúng ta sẽ đón giờ Chúa đến trong bình an, niềm vui và hạnh phúc khi trở về với Chúa.

Chia sẻ trong Thánh lễ, bằng câu chuyện vui, với những tình huống cụ thể, cha Giuse Nguyễn Văn Trương cho cộng đoàn thấy rõ tính bất ngờ của ngày chúng ta sẽ trở về nhà Cha. Thái độ tỉnh thức là thái độ khôn ngoan mà người tín hữu cần phải có. Người quản gia trung tín và khôn ngoan thì sẽ làm y như lời chủ dạy, không hề làm trái, thì bất cứ lúc nào chủ trở về cũng đang cố gắng hoàn thành công việc được trao. Mỗi người chúng ta được Chúa trao cho những nén bạc khác nhau: sức khỏe, trí khôn và những điều kiện để phục vụ Chúa và Giáo hội và sống ơn gọi Kitô hữu của mình. Những người làm ông bà cha mẹ được Chúa ban cho gia tài là lũ cháu đàn con. Nếu chúng ta quản lý không khéo, không làm gương, không trung tín trong việc dạy dỗ bảo ban con cháu sống đức tin, giữ giới răn của Chúa. Khi chúng ta vô tư nghĩ rằng còn lâu, thì bất ngờ Chúa đến, chúng ta sẽ lấy gì mà đáp lại?

Cuối Thánh lễ, cha Giuse Dương Quốc Chí cám ơn cha xứ, cha phó, hội đồng giáo xứ đã cho giáo xứ Hiền Quan có cơ hội đến  dâng hoa kính Mẹ Mân côi và dâng Thánh lễ cầu nguyện cho nhau, thúc đẩy tình hiệp thông, một ngày thật ý nghĩa để tri ân Chúa và Mẹ. Cha có lời mời các đội hoa của giáo xứ Bãi Dòng tới dâng hoa tại giáo xứ Hiền Quan. Cộng đoàn hai xứ hân hoan đáp lại với tràng pháo tay thật dài.

Sau Thánh lễ, quý cha cùng đội hoa giáo xứ Hiền Quan chụp hình lưu niệm trước linh đài Đức Mẹ. Sau đó, mọi người quy tụ tại hội trường giáo xứ chung vui tiệc nhẹ, rồi lại trở về quê hương, qua bên kia con sông, trong tình mến vẫn luôn đong đầy.

Én Nhỏ

XEM THÊM HÌNH ẢNH

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *