Tâm tình khi Giáo phận Cần Thơ có Đức Cha Phó

Từ Vatican, trong buổi đọc kinh truyền tin trưa nay Đức Thánh Cha Phanxico đã bổ nhiệm linh mục Phê-rô Lê Tấn Lợi hiện là Cha Giáo tại chủng viện Thánh Quí Cần Thơ  làm Giám Mục phó giáo phận Cần Thơ.

Tin được loan đi khắp toàn thế giới, đoàn dân Chúa giáo phận Cần Thơ có thêm một vị Giám Mục để cộng tác với Đức Cha Stephano trong việc canh tân giáo phận và mục vụ đoàn dân Chúa tốt hơn.

Một niềm vui phát đi từ Vatican cho mọi người cảm nhận niềm vui khi xưa Đức Maria viếng thăm bà Elisabet, mang Đấng Cứu Thế đến, nên hài nhi nhảy mừng trong lòng người phụ nữ luống tuổi tưởng như không còn cơ hội để nhận lãnh ân sủng thiêng liêng là được làm mẹ. Niềm vui lớn lao dường nào thì hôm nay tin vui Cần Thơ có Giám Mục mới là tiếp nối lời truyền tin năm xưa, nguồn ân sủng của Chúa rồi đây sẽ dồi dào trên giáo phận vì Chúa không lầm khi chọn gọi và cất nhắc linh mục của Ngài để cộng tác trong công trình loan báo tin mừng làm sáng danh Cha và càng không lầm khi trong hàng linh mục ấy Ngài chọn lựa ra một vị giống hình ảnh Đức Ki-tô nhất, tin yêu nhất để trao phó nguồn ân sủng, chìa khóa kho tàng nhân đức để ban phát cho nhân trần.

Lòng mong mỏi ròng rã bao năm trời của đoàn dân Chúa giáo phận Cần Thơ được đáp trả bằng cách được trao tặng món quà đẹp nhất trong những món quà đẹp là cất nhắc Cha Phê-rô Lê Tấn Lợi lên làm Giám Mục và trao ban tước quyền để Ngài công tác với các Giám Mục canh tân gìn giữ Giáo Hội. Xin cho Cha Phê-rô nhận thức được càng lên cao, càng khiêm nhường cúi thắp xuống gần gũi cảm thông với những phận người bị bỏ rơi xa lánh, những con chiên mình đầy thương tích vì gai góc của kiếp người quấn lấy. Xin hãy mở lòng của vị mục tử nhân hậu như Đức Ki-tô đã ôm lấy những kẻ tội lỗi vào lòng mà mang ơn tha thứ hoán cải và lòng thương xót của Chúa xoa dịu những con người đang lầm đường lạc hướng để họ quay về trong cung lòng yêu thương của Chúa Cha.

Xin tạ ơn Chúa và xin liên lỉ cầu nguyện đừng vì thỏa cơn khát của bao năm chờ đợi mà hoan hỉ mãi trong niềm vui mà quên đi việc lan tỏa tin mừng Chúa đến với muôn dân. Xin cho Cha chu toàn bổn phận Chúa trao phó trong chức vụ mới. Xin chúc mừng Cha và giáo phận Cần Thơ.

Tiểu Hổ

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *