Huynh đoàn GP. Long Xuyên thành lập Huynh đoàn mới

(Huynh Đoàn thứ 66)

Với sức sống và dòng chảy thời gian, Huynh Đoàn Giáo phận Long Xuyên không ngừng phát triển. Thời gian qua, Cha Linh giám Giuse Phạm Hồng Nhật, cha Đặc trách GB. Cáp Hữu Trí O.P., BPV/HĐGP luôn quan tâm và ước mong HĐ/GPLX tiếp tục mở rộng đến các Giáo xứ thuộc GP. Long Xuyên ở vùng sâu vùng xa có Huynh Đoàn mới.

Đặc biệt hơn, cha Đa Minh Đỗ Quốc Túy, chánh xứ giáo xứ Đất Hứa rất mong muốn tại Giáo xứ này có một Huynh Đoàn (Giáo xứ Đất Hứa được thành lập vào năm 1931 bởi cha người Pháp Gioan Merdrinac thuộc giáo hạt Hà Tiên, GP. Long Xuyên thuộc vùng sâu vùng xa giáp biển và Campuchia khoảng 3.500 giáo dân thuộc 3 sắc tộc Kinh, Khmer, và Hoa).

Nhờ vào lời cầu nguyện với Thánh phụ Đa Minh, nhờ Ngài chuyển cầu lên Chúa của các đoàn viên trong HĐ/GPLX. Vào ngày 13.06.2024, Ban Phục vụ HĐ/GPLX và một số anh chị em giới trẻ Đa Minh đến thăm viếng giáo xứ Đất Hứa, trình bày nguyện vọng với Cha xứ và trực tiếp gặp anh chị em giáo dân để thực hiện các thủ tục bước đầu cho việc thành lập Huynh Đoàn.

Sau khi tham dự Thánh Lễ, cha xứ giới thiệu BPV/HĐGP Long Xuyên với quý anh chị muốn gia nhập Huynh Đoàn. Anh Tôma Aquinô Nguyễn Ngọc Dũng, phó BPV đã chia sẻ về ý nghĩa, mục đích và đặc sủng của Dòng. Sau đó, một số anh chị em đã tự nguyện viết đơn xin gia nhập Huynh Đoàn với số lượng là 22 người. Bước tiếp theo là nhận Thánh Bổn mạng cho Huynh Đoàn và xin Cha chánh xứ làm cha Linh hướng cho HĐ. Thống nhất ngày chính thức tuyên bố thành lập HĐ, sau khi có quyết định và văn thư thành lập HĐ của Cha Bề Trên Giám Tỉnh.

  Ant Đức Xinh.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *