MTG Hưng Hoá: Vụ nữ tu nạn nhân cầu Phong Châu

MTG Hưng Hoá: Vụ nữ tu nạn nhân cầu Phong Châu
Hội dòng Mến Thánh Giá Hưng Hóa đã cho phổ biến thông báo với tựa đề: “Cảnh Giác Những Thông Tin Sai Sự Thật Về Sr Maria Nguyễn Thị Bích Hằng – Nạn Nhân Vụ Sập Cầu Phong Châu Ngày 09.09.2024 vừa qua”, được đăng tải trên trang mạng của Hội dòng lúc 13h07 ngày 13/09/2024.

Nằm trong số 8 nạn nhân của sự cố sập cầu Phong Châu lúc 10h02 ngày 09/09/2024 vừa qua do hậu quả của siêu bão Yagi, sơ Maria Nguyễn Thị Bích Hằng, sinh năm 1988, thuộc hội dòng Mến Thánh Giá Hưng Hoá, cho đến thời điểm hiện nay, vẫn bị coi là mất tích.

Tuy nhiên, có quá nhiều tin thất thiệt trên mạng xã hội liên quan đến vụ việc này. Chính vì vậy, thông báo của hội dòng nhằm minh định để mọi người tránh bị lợi dụng trước ý đồ xấu của kẻ tung tin.

Ngay đoạn mở đầu, thông báo đề cập: “Hiện nay, trên các trang mạng và facebook xuất hiện rất nhiều những tin SAI SỰ THẬT về Sr Hằng – nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu, cũng là thành viên thuộc Hội Dòng MTG Hưng Hoá chúng tôi. Nhiều tài khoản facebook, nhiều hội nhóm và fanpage, lấy những hình ảnh lễ an táng của Sr Tâm để ghép vào câu chuyện đã tìm thấy Sr Hằng, có tài khoản còn đăng thông tin xin trợ giúp gia đình Sr Hằng… Xin quý vị cảnh giác, tránh bị lừa”.

Trong thông báo cũng liệt kê bằng hình ảnh một số trang đưa tin “không chính xác” đồng thời mời gọi mọi ngưòi góp phần ngăn chặn hành vi bất minh này: ” Xin mọi người không chia sẻ những tin thất thiệt đó. Chúng tôi xin đưa một vài hình ảnh của các tài khoản đó để quý vị biết và tránh, đồng thời xin quý vị báo cáo spam về những trang web hay tài khoản fb đó để đội ngũ Facebook biết và khoá những tk đó lại”.

Một số trang mạo danh Công giáo bị thông báo nêu tên đích danh này đã có thủ đoạn lừa đảo bằng việc kêu gọi quyên góp hoặc với lý do tiếp tục tìm kiếm hoặc với lý do trợ giúp cho gia đình của sơ Hằng.

Cũng liên quan đến vụ việc này, hội dòng còn có thêm một thông báo mới chỉ sau thông báo trước đúng một ngày, do nữ tu Maria Mai Thị Hà, Tổng Phụ trách Hội dòng Mến Thánh Giá Hưng Hóa đứng tên, đề ngày 14/09/2024 cho biết vẫn chưa có kết quả trong công việc tìm kiếm, đồng thời tiếp tục khẳng định rằng Hội dòng không kêu gọi trợ giúp:

“Hiện nay, trên một số trang mạng đã xuất hiện thư kêu gọi trợ giúp cho việc tìm kiếm Sr. Hằng. Những thông tin này là không chính xác vì Gia đình Sr. Hằng và Hội dòng Mến Thánh Giá Hưng Hóa không kêu gọi trợ giúp và cũng không nhờ bất kỳ ai kêu gọi sự trợ giúp cho việc tìm kiếm Sr. Hằng”, thông báo nêu rõ.

Phần cuối của cả hai thông báo đều xin mọi người cầu nguyện cho việc tìm kiếm Sr. Hằng nói riêng và các nạn nhân trong sự cố sập cầu nói chung sớm có kết quả.

Tác giả: Tăng Kỳ Mục

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *