Ban phục vụ Tỉnh Dòng viếng thăm huynh đệ Huynh Đoàn Đa Minh Gp. Bắc Ninh

 

Ban phục vụ Tỉnh Dòng viếng thăm huynh đệ Huynh Đoàn Đa Minh Gp. Bắc Ninh

Theo kế hoạch đã được chuẩn bị từ quý II/2024, quý Cha Ban Đặc Trách và Ban Phục Vụ Huynh đoàn Tỉnh Dòng sẽ đến thăm huynh đệ quý Cha và Ban Phục Vụ Huynh đoàn 5 giáo phận Miền Bắc: Hải Phòng, Thái Bình, Bùi Chu, Bắc Ninh và Hưng Hóa.

Sau khi chia tay quý Cha và quý anh chị Huynh đoàn Đa Minh giáo phận Hưng Hóa, đoàn đã đến giáo phận Bắc Ninh. Vào lúc 08g30, ngày 01.10.2024, đoàn đã được cha Gioakim Nguyễn Văn Thoan cùng với Ban Phục Vụ HĐGDĐM giáo phận Bắc Ninh đón tiếp tại giáo xứ Lục Hạ. Đặc biệt, sáng hôm nay cũng là buổi họp định kỳ của 6 BPV Liên Huynh cùng với Ban Phục Vụ HĐGP. Buổi họp mở rộng này là buổi tổng kết trong hơn hai tháng mà cha Đặc trách Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Thiều O.P. và cha Gioakim Nguyễn Văn Thoan – Đại diên ĐGM đồng hành với Huynh Đoàn đến thăm tất cả các Huynh Đoàn trong giáo phận.

Tiếp theo chương trình là cuộc gặp giữa quý cha Ban Đặc Trách và BPV.HĐĐM Tỉnh Dòng với cha Đại diện ĐGM và BPV HĐGP Bắc Ninh. Mở đầu, anh Gioakim Nguyễn Hồng O.P. – Trưởng BPV.HD Tỉnh Dòng có lời chào mừng quý Cha và anh chị BPV HĐGP Bắc Ninh, đồng thời cũng trao gửi đến cha Gioakim Nguyễn Văn Thoan một trăm triệu đồng (100.000.000 vnđ) để chia sẻ với những gia đình gặp thiên tai trong cơn bão số 2 vừa qua.

Tiếp lời, cha Giuse Mai Văn Điệp O.P. – Đặc trách HĐGDĐM Tỉnh Dòng chia sẻ: Trước đây Cha phục vụ trong vai trò là đặc trách HĐGP Bắc Ninh, cách đây gần 10 năm, ngài cũng đã xin ĐGM cử một Cha giáo phận giúp anh chị em HĐ, ĐGM đã trả lời mời quý Cha Dòng tiếp tục giúp cho anh chị em Huynh Đoàn vì Giáo phận đang thiếu linh mục. Hôm nay, theo chương trình chung trong Giáo Phận, nên Đức Cha Giuse Đỗ Quang Khang đã bổ nhiệm cha Gioakim Nguyễn Văn Thoan làm đại diện ĐGM đồng hành với Huynh Đoàn, tạo thuận lợi hơn trong tương quan giữa quý Cha Xứ, Cha Dòng Đặc trách và với anh chị em Huynh Đoàn về Linh Đạo và Tinh Thần Dòng.

Cuối cùng, cha Gioakim Nguyễn Văn Thoan cám ơn Dòng đã bổ nhiệm Cha Dòng Đặc trách cùng đồng hành với giáo phận, giúp cho anh chị em Huynh Đoàn Đa Minh Giáo Phận Bắc Ninh thăng tiến trong Tinh Thần Dòng, cũng là giúp cho người giáo dân trong giáo xứ thăng tiến trong ơn gọi Kitô hữu.

Phụ trách tông đồ BPVHĐ Tỉnh Dòng

Dom.Trần Ngọc Bình O.P.

XEM THÊM HÌNH ẢNH

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *