Ngôi nhà thờ phi thường ở Buenos Aires nơi xảy ra đến 3 Phép Lạ Thánh Thể

 

1. Ngôi nhà thờ phi thường ở Buenos Aires nơi xảy ra đến 3 Phép Lạ Thánh Thể

Giáo xứ Đức Bà ở Buenos Aires là một địa điểm phi thường vì là nơi diễn ra 3 Phép lạ Thánh Thể xảy ra vào năm 1992, 1994 và 1996. Giáo sư Ricardo Castafion Gomez được Tổng giám mục Buenos Aires lúc bấy giờ, không ai khác chính là Đức Giáo Hoàng Phanxicô hiện tại, triệu tập để phân tích Phép lạ xảy ra vào ngày 15 tháng 8 năm 1996.

Năm 1992, sau Thánh lễ ngày thứ Sáu 1 tháng 5, trong khi chuẩn bị bình đựng Mình Thánh, một thừa tác viên Thánh Thể đã tìm thấy một số mảnh Mình Thánh đã được thánh hiến trên khăn thánh. Theo những gì Giáo hội quy định phải làm trong những tình huống này, vị linh mục đã cho chúng vào một bình đựng nước, sau đó đặt trong nhà tạm để chờ chúng tan. Trong những ngày tiếp theo, một số linh mục đã đến kiểm tra và các ngài nhận ra rằng không có gì thay đổi.

Bảy ngày sau, vào thứ Sáu ngày 8 tháng 5, 1992 các ngài mở nhà tạm và thấy rằng các mảnh Mình Thánh đã chuyển sang màu đỏ trông giống như máu. Chúa Nhật tiếp theo, ngày 10 tháng 5, trong hai Thánh lễ buổi tối, một số giọt máu nhỏ đã được phát hiện trên đĩa đựng Mình Thánh mà các linh mục dùng để phân phát Mình Thánh Chúa.

Vào Chúa Nhật ngày 24 tháng 7 năm 1994, trong Thánh lễ dành cho trẻ em, khi thừa tác viên Thánh Thể lấy các bánh thánh từ nhà tạm, ông đã nhìn thấy một giọt máu chảy dọc theo một bên của nhà tạm.

Vào ngày 15 tháng 8 năm 1996, trong Thánh lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, một Bánh Thánh đã được thánh hiến, rơi xuống đất trong lúc trao Mình Thánh, phải được đặt lại vào một bình nước để nó tan ra. Vài ngày sau, vào ngày 26 tháng 8, một thừa tác viên Thánh Thể mở nhà tạm và thấy Bánh Thánh đã biến thành Máu.

Đức Thánh Cha Phanxicô, khi đó là Hồng Y Tổng Giám Mục Buenos Aires, đã yêu cầu Giáo sư Ricardo Castafion Gomez mở cuộc điều tra. Ông đã phỏng vấn các linh mục đã chứng kiến trực tiếp các biến cố. Các ngài xác nhận rằng có hai bánh thánh đã được thánh hiến chảy máu vào tháng 5 năm 1992. “Các ngài đã cho các bánh thánh này vào nước để hòa tan” theo chỉ dẫn của giáo luật. Sau đó, các ngài đã yêu cầu một nữ giáo dân là một nhà hóa học, phân tích các bánh thánh đang chảy máu. Bà bác sĩ phát hiện ra rằng đó là máu người và điều này cho thấy toàn bộ bạch cầu. Bà nói rằng rất ngạc nhiên khi tìm thấy các tế bào bạch cầu hoạt động, thông thường chỉ có xung quanh trong giai đoạn tiền nhiễm trùng. Tuy nhiên, nữ bác sĩ đã không thể thực hiện xét nghiệm di truyền vì vào thời điểm đó, việc này không dễ thực hiện.


Source:miracolieucaristici.org

2. Đức Tổng Giám Mục Broglio: Nhân phẩm, kinh tế là chìa khóa cho sự ủng hộ của Công Giáo đối với Tổng thống đắc cử Donald Trump

Chủ tịch Hội đồng Giám mục Công Giáo Hoa Kỳ, gọi tắt là USCCB cho rằng mối quan tâm đến phẩm giá con người và nền kinh tế có thể là lý do khiến phần lớn người Công Giáo bỏ phiếu cho Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Tổng giám mục Timothy Broglio, người cũng là nhà lãnh đạo Tổng giáo phận Quân đội Hoa Kỳ, trong chương trình “The World Over with Raymond Arroyo” của EWTN phát sóng vào thứ năm đã bình luận về cuộc bầu cử lịch sử, trong đó phần lớn người Công Giáo — 56% theo một số cuộc thăm dò ý kiến cử tri — đã bỏ phiếu cho Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Đức Tổng Giám Mục Broglio nói với Arroyo rằng: “Tôi nghĩ chắc chắn mối quan tâm lớn nhất của chúng ta đối với phẩm giá của con người là một điều có thể tác động đến những cử tri đó”.

“Tôi nghĩ mọi người cũng không chắc chắn về nền kinh tế. Tôi nghĩ đó sẽ là một yếu tố khác. Tôi nghĩ cũng theo nghĩa rất thực tế, người Công Giáo đã thấy những gì chính quyền Tổng thống Trump đầu tiên đã làm để hỗ trợ sự sống của con người. Tôi nghĩ có lẽ đó chắc chắn sẽ là một yếu tố ảnh hưởng nữa”, Đức Cha Broglio nói.

Đức Cha Broglio cũng lưu ý rằng chiến dịch của Phó Tổng thống Kamala Harris “không có chỗ cho bất kỳ quyền tự do lương tâm nào” liên quan đến vấn đề phá thai.

“Ngoài ra, theo nghĩa rất thực tế, Phó Tổng thống Harris đã đưa quyền phá thai gần như trở thành vấn đề trung tâm của chiến dịch,” Broglio nói thêm. “Tôi nghĩ rằng điều đó sẽ rất có thể làm nản lòng nhiều, rất nhiều người Công Giáo.”

Khi được hỏi về những ưu tiên của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ khi chính quyền Tổng thống đắc cử Donald Trump lên nắm quyền, Đức Cha Broglio cho biết những ưu tiên này “thực sự không thay đổi”.

Ngài nói: “Tất nhiên, có sự quan tâm đến phẩm giá của con người từ lúc thụ thai cho đến khi chết tự nhiên: đó vẫn là mối quan tâm hàng đầu của các giám mục”.

Đức Cha Broglio cũng nhấn mạnh “mối quan tâm to lớn” đối với người nghèo và người vô gia cư trong nước.

“Chúng ta là một quốc gia rất may mắn, và chúng ta có rất nhiều, rất nhiều lợi thế. Tuy nhiên, đôi khi ở các thành phố lớn của chúng ta, chúng ta thấy rất nhiều người vô gia cư. Chúng tôi biết rằng có những người khác gặp khó khăn trong việc kiếm sống vào cuối mỗi tháng. Chúng tôi muốn lưu tâm để theo dõi họ và cố gắng giúp đỡ họ, chắc chắn là thông qua hoạt động bác ái, nhưng cũng có thể là thông qua việc cố gắng tìm ra giải pháp cho các vấn đề gốc rễ khiến mọi người vẫn sống trong cảnh nghèo đói.”

Di cư cũng là một vấn đề quan trọng đối với Đức Tổng Giám Mục Broglio và các giám mục Hoa Kỳ — cả ở biên giới và các vấn đề ở nước ngoài.

“Mối quan tâm thứ ba là cố gắng cải cách chính sách di cư hoặc luật di cư ở quốc gia này để việc di cư có thể diễn ra có trật tự, hợp pháp và một số tình trạng bất ổn mà chúng ta đã trải qua ở biên giới có thể được giải quyết”.

Cùng với mối quan ngại này là “vai trò của Hoa Kỳ trên trường quốc tế”, Đức Tổng Giám Mục cho biết.

“Chúng ta nên giải quyết một số vấn đề buộc mọi người phải cân nhắc rời bỏ quê hương để đi nơi khác. Nếu chúng ta có thể giúp giải quyết một số vấn đề liên quan đến vấn đề đó, thì đó có thể là một cách khác từ bên ngoài để giảm bớt căng thẳng ở biên giới.”

Khi được hỏi về việc Tổng thống đắc cử Donald Trump ủng hộ lệnh thụ tinh trong ống nghiệm, gọi tắt là IVF, Đức Cha Broglio nhấn mạnh rằng công nghệ sinh sản như vậy trái ngược với giáo lý của Giáo hội.

Đức Tổng Giám Mục Broglio cho biết: “Chúng tôi sẽ cố gắng tiếp tục nhắc lại những gì Giáo hội dạy – rằng đứa trẻ chưa chào đời trong bụng mẹ có quyền được sống, có quyền được sinh ra và rằng việc thụ thai phải là kết quả của sự kết hợp tự nhiên giữa vợ và chồng – và do đó IVF thực sự không phải là giải pháp”.

Đầu năm nay, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã đề xuất chính phủ trả tiền cho các dịch vụ IVF. Ông cũng đã rút lại lập trường ủng hộ sự sống của mình, hứa sẽ phủ quyết việc bảo vệ trẻ em chưa chào đời trên toàn quốc.

Trong một cuộc phỏng vấn trước đó với Arroyo vào tháng 10, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã bày tỏ sự cởi mở của mình đối với các miễn trừ tôn giáo đối với lệnh thụ tinh trong ống nghiệm, ông nói rằng: “Với tôi, đó có vẻ là một ý tưởng khá hay”.

Đức Cha Broglio cho biết: “Chúng tôi sẽ cố gắng tiếp tục truyền đạt giáo huấn của Giáo Hội với hy vọng rằng chúng tôi sẽ nhận được sự ủng hộ trong chính quyền mới”.


Source:Catholic News Agency

3. Chiến thắng của Tổng thống đắc cử Donald Trump là tin tốt lành cho các tín hữu

Russell Ronald Reno (sinh năm 1959), được biết đến với tên R. R. Reno hoặc Rusty Reno, là một nhà thần học người Mỹ và là biên tập viên của tạp chí First Things. Trước đây ông là giáo sư thần học và đạo đức tại Đại học Creighton.

Ông vừa có bài viết nhan đề “Trump’s Victory Is Good News for Religious Believers”, nghĩa là “Chiến thắng của Donald Trump là tin tốt lành cho các tín hữu”.

Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Thụy Khanh.

Tín hữu các tôn giáo thở phào nhẹ nhõm vào sáng thứ Tư. Tự do tôn giáo không phải là vấn đề quan trọng trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống đắc cử Donald Trump. Nhưng không thể nghi ngờ rằng chính quyền của ông sẽ dung thứ cho sự bất đồng chính kiến về tôn giáo, thay vì sử dụng áp lực pháp lý và hành chính để áp đặt sự tuân thủ các ý thức hệ cực đoan, như chính quyền Obama và Tổng thống Biden đã làm.

Tuy nhiên, có những lý do sâu xa hơn khiến các tín hữu vui mừng với kết quả bầu cử. Ba thế hệ trước, Theodor Adorno và một nhóm các nhà khoa học xã hội đã xuất bản The Authoritarian Personality – Tính Cách Độc Tài, vào năm 1950, một cuốn sách tuyên bố xác định các đặc điểm của những người ủng hộ những kẻ mị dân độc đoán. Trong số những đặc điểm này có sự chấp nhận các chuẩn mực đạo đức truyền thống, đặc biệt liên quan đến tình dục và đời sống gia đình, và sự sẵn lòng tuân theo mệnh lệnh của những người có thẩm quyền. Mặc dù nghiên cứu không nhắm vào các tín hữu, nhưng theo lý giải này, một Kitô hữu trung thành tuân theo lời dạy đạo đức của Kinh thánh và công nhận thẩm quyền của Chúa là tối cao sẽ bị coi là một “người theo chủ nghĩa phát xít nguyên thủy”.

Khung phát triển trong The Authoritarian Personality được chấp nhận rộng rãi và định hình nên quan điểm của giới tinh hoa Mỹ. Những người theo chủ nghĩa tự do chính thống đã chấp nhận giả định rằng một chủ nghĩa độc đoán mới chớm nở đang ẩn núp trong dân chúng Mỹ. Nhiều người đã chấp nhận ý tưởng chia xã hội làm 2 phe của Manichean trong cuốn sách năm 1945 của Karl Popper, có nhan đề The Open Society and Its Enemies – Xã Hội Cởi Mở Và Những Kẻ Thù Của Nó. Sự phản đối chủ nghĩa bảo thủ được coi là cuộc đấu tranh văn hóa quyết định giữa “Middle America” lạc hậu, bảo thủ – Archie Bunkers – và những người cấp tiến hướng tới tương lai, cởi mở.

Trong môi trường này, lời chỉ trích cũ hơn, duy lý cho rằng niềm tin tôn giáo thiếu nền tảng lý trí đã nhường chỗ cho lời phản đối về mặt đạo đức rằng đức tin truyền thống thấm nhuần sự phục tùng nô lệ. Nó duy trì chế độ gia trưởng, kỳ thị người đồng tính và các tội lỗi khác chống lại tham vọng tiến bộ nhằm lật đổ các nhà cầm quyền cũ và xóa bỏ các rào cản truyền thống. Đức tin mãnh liệt đã bị coi là mối đe dọa nguy hiểm.

Tôi nhớ mình đã đi tàu điện ngầm ở New York ngay sau khi Rick Santorum thắng cử tại Iowa năm 2012. Một phụ nữ trẻ và bạn trai cô ấy đang nói về ông ta. Với giọng nhấn mạnh, cô ấy tuyên bố, “Ông ta là một tên rất nguy hiểm”. Không có khả năng là cô ấy đã đọc hoặc thậm chí biết đến những cuốn sách của Popper và Adorno. Nhưng những ý tưởng tìm thấy trong đó đã hình thành nên mối quan tâm của cô ấy về Santorum. Về bản chất, một tín hữu tôn giáo tuân thủ lời dạy đạo đức của Kinh thánh và công nhận thẩm quyền của Chúa là một “kẻ phát xít nguyên thủy” khao khát sự an toàn của một xã hội “đóng”. Người ấy trở nên “một tên rất nguy hiểm’, một kẻ độc đoán, đối phương của sự đa dạng và hòa nhập có thể có được nhờ một xã hội “cởi mở”.

Tổng thống đắc cử Donald Trump không biểu lộ niềm tin tôn giáo sâu sắc. Các chủ đề và nhân vật tôn giáo rõ ràng không đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch của ông. Nó cũng không đóng vai trò gì trong chiến dịch của Harris. Cuộc chiến bầu cử gần đây chứng kiến ít tham khảo nhất về tôn giáo trong lịch sử Hoa Kỳ, ngoại trừ những lời quảng cáo của báo chí ủng hộ Harris, người đã rêu rao về mối nguy hiểm của “chủ nghĩa dân tộc Kitô giáo da trắng”.

Tuy nhiên, sự coi thường Tổng thống đắc cử Donald Trump và những người ủng hộ ông lại phù hợp với tâm lý đã định hình nên The Authoritarian Personality. Các chính trị gia đảng Dân chủ và các nhà báo đảng phái thường xuyên đưa ra những lời buộc tội rằng Tổng thống đắc cử Donald Trump là một nhân vật theo chủ nghĩa Hitler, một nhà độc tài toàn diện sẽ vi phạm Hiến pháp và phá hoại nền dân chủ Hoa Kỳ. Anne Applebaum và những người khác coi ông là sự tái sinh của Hitler.

Những gợi nhớ cuồng loạn về năm 1939 này không hợp lý như những mối nguy hiểm theo nghĩa đen. Tuy nhiên, chúng là những phản ứng hùng biện có thể dự đoán được đối với vai trò của Tổng thống đắc cử Donald Trump trong nền văn hóa chính trị của Mỹ vào đầu thế kỷ 21. Ba lập trường đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng của ông: hạn chế nhập cư, thiết lập các rào cản thương mại để bảo vệ người lao động Mỹ và phản đối ý thức hệ chuyển giới. Nói cách khác, khẳng định và củng cố biên giới—giữa các quốc gia và giữa các giới tính. Nền tảng này đi ngược lại với lý tưởng về một xã hội “cởi mở”, và do đó, giới tinh hoa của chúng ta cho rằng, hấp dẫn đối với khuynh hướng mà Adorno và nhóm của ông xác định là “nguyên phát xít”.

Chiến thắng áp đảo của Tổng thống đắc cử Donald Trump mang tính quyết định. Và ông đã chiến thắng trước những lời buộc tội liên tục về chủ nghĩa độc tài và chủ nghĩa phát xít. Kết quả này cho thấy rõ ràng rằng bầu không khí dư luận mô tả chính trị như một cuộc chiến giữa xã hội cởi mở và đối phương của nó đang mất dần giá trị. Do đó, những bài thuyết trình của giới tinh hoa cáo buộc đức tin tôn giáo là nguy hiểm và áp bức cũng đang trở nên không thuyết phục.

Tín hữu các tôn giáo có thể đồng ý hoặc không đồng ý với Tổng thống đắc cử Donald Trump về vấn đề nhập cư hoặc thương mại. Và họ có thể có nhiều quan điểm khác nhau về cách ứng phó với sự nhầm lẫn của xã hội ta về ý nghĩa của việc trở thành đàn ông hay phụ nữ. Nhưng họ nên hoan nghênh sự xói mòn chung của sự đồng thuận xã hội cởi mở và những lời buộc tội sẵn sàng của nó về chủ nghĩa phát xít và chủ nghĩa độc đoán. Về vấn đề đó, bất kể người ta nghĩ gì về con người hoặc nền tảng của ông, thành công trong cuộc bầu cử của Tổng thống đắc cử Donald Trump là tin tốt lành cho những người trong chúng ta nghĩ rằng hành động cao cả nhất, cao quý nhất và giải phóng nhất là đầu hàng bản thân, trái tim, trí óc và tâm hồn, cho Chúa.


Source:First Things

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *