Bế mạc Khóa Bồi Dưỡng Giảng Viên các tỉnh Miền Nam

Sáng ngày 24.09.2017, vào lúc 9h30, khóa Bồi dưỡng Giảng viên Huynh Đoàn đã chính thức bế mạc, để lại nhiều cảm xúc lưu luyến,

– một phần vì “Thưa Thầy, chúng con ở đây, thật là hay! “ (Lc 9, 33) muốn học hỏi tìm hiểu Chúa, yêu mến Chúa, nhận ra dấu chỉ cuộc đời, thời đại,… như lời chia sẻ của Cha phụ tá Đặc trách Huynh Đoàn Giuse Lưu Công Chỉnh OP và một số anh em giảng viên trong ngày Bế giảng. Trong 3 ngày anh chị em Giảng viên đã học về “Tài liệu huấn luyện căn bản”, cách quản trị Huynh đoàn, cùng đi vào đời sống tâm linh qua  việc tìm hiểu phương pháp cầu nguyện Lectio Divina, để biết mình Tin gì, biết mình Muốn gì, biết mình Làm gì. Cuối cùng là anh chị em cùng tìm hiểu đề tài “Thánh Thần Chúa nói gì trong anh em” nhằm giúp Giảng viên trưởng thành trong Đức tin, đứng vững trước thử thách, và dấn thân phục vụ.

– phần nữa vì “Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay, anh em được sống vui vầy bên nhau, như dầu quý đổ trên đầu, xuống râu xuống cổ áo chầu A-ha-ron, như sương từ đỉnh Khéc-môn, toả trên đồi núi Xi-on lan tràn, nơi đây ân huệ CHÚA ban, chính là sự sống chứa chan muôn đời.” (Tv 133,1-3).

Sau gần 4 ngày cùng chia sớt vui buồn đời phục vụ Huynh Đoàn, anh chị em càng gắn kết trong sứ vụ “mang Tình Yêu” đến với tha nhân mà Cha Thánh Đa Minh đã trao phó. Điều này càng thể hiện rõ hơn trong phần bài hát “Người Tôi Yêu Tôi Thương” của chị em Phòng C2, diễn tặng, cho quý Cha, Thầy, và anh chị em giảng viên trong ngày Bế mạc,  “Bên phải tôi là người tôi yêu tôi thương, Bên trái tôi là người tôi yêu tôi thương, Trước mắt tôi là người tôi yêu tôi thương, Xung quanh tôi là người tôi yêu tôi thương.”

Để kết thúc ngày Bế mạc, sau khi nghe chị Anna Bạch Thị Thu Hà, Huynh đoàn Giáo phận Nha Trang, thay mặt Giảng viên, cảm ơn Tỉnh Dòng, Quý Cha, Quý anh chị em trong BPV/HĐ Tỉnh đã tạo điều kiện tổ chức khóa học thành công tốt đẹp, anh Trưởng Giuse Đỗ An Ninh gửi lời thăm và lời cảm ơn của Cha Đặc trách Phanxicô X. Đào Trung Hiệu đang bận sứ vụ tại Miền Bắc đến với anh chị Giảng viên đã nhiệt tình, hy sinh thời gian công việc mà tham gia khóa Giảng huấn này.

Anh Trưởng cũng gửi lời cảm ơn vì những đóng góp cho công tác tổ chức, và sẽ cố gắng hoàn thiện trong các Khóa huấn giảng tương lai.

Như thường lệ, anh chị em Huynh Đoàn cùng Cha Giuse chụp chun những tấm hình, lưu lại những kỷ niệm đẹp, nguyện ước rằng, sau khóa học này là động lực cho Lời Chúa vang xa vang mãi.

 

Phi Khanh OP.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *