Tình người trong siêu bão lũ

Tình người trong siêu bão lũ

Siêu bão Yagi tràn vào miền Bắc, để lại bao hậu quả khôn lường. Trưa ngày 09, mọi người trong giáo xứ xôn xao: Cầu Phong Châu Phú Thọ sập rồi, trong số những người gặp nạn có cả sơ Hằng! Một đêm không tròn giấc vì cầu sập, vẫn chưa hết bàng hoàng thì lại có tin: Sạt lở núi, thôn Át Thượng ở Minh Xuân, Lục Yên, Yên Bái và làng Nủ ở Phúc Khánh, Bảo Yên, Lào Cai thành vùng trắng rồi! Chiều cùng ngày: Lào Cai lại sạt lở núi, vùi lấp bà con người H’mông là người Công giáo, ở thôn Nậm Tông, Nậm Lúc, Bắc Hà, đau thương quá mọi người ơi!

Toàn Miền Bắc chìm trong tang thương, tỉnh thành nào, giáo phận nào cũng bị siêu bão tàn phá. Nhưng giáo phận Hưng Hóa với mười tỉnh phía Bắc (Miền Thập Tỉnh) chịu thiệt hại nặng nề nhất, những tin dữ trên đây đều thuộc giáo phận Hưng Hóa. Trước nỗi đau của đồng bào, Caritas Hưng Hóa đã kêu gọi và nhận được sự giúp đỡ quý báu từ các nhà hảo tâm trên khắp mọi miền đất nước. Quý Cha, quý Dì, đã đến thăm hỏi, động viên, trao quà và cầu nguyện cho các gia đình gặp nạn. Các giáo xứ, các hội đoàn trong giáo phận cũng phát động chương trình quyên góp, ủng hộ đồng bào vùng bão lũ, trong đó có phần đóng góp của các thành viên huynh đoàn Đa Minh. Mỗi việc làm, mỗi con người, đều là những tấm gương sáng đẹp, tùy theo hoàn cảnh và khả năng của mình.

Chính trong những cơn hoạn nạn ấy mới thấy tình người đùm bọc, giúp đỡ nhau thật cảm động biết bao. Những chuyến xe nghĩa tình chở nặng hàng cứu trợ, từ miền Nam, miền Trung, vượt mấy ngàn cây số ra Bắc; những mạnh thường quân, những công ty, cơ quan, những đại gia, những cụ già bán vé số, nhặt ve chai, những em bé dành tiền ăn sáng, cũng đóng góp phần quà nhỏ bé nặng tình người; những chiến sĩ đã vì nhân dân mà lao vào tâm bão, vào những nơi nguy hiểm nhất và hy sinh cả mạng sống của mình. Tất cả họ, không phân biệt tôn giáo, giai cấp, chủng tộc hay vùng miền, nhưng là tình người trong tất cả.

Nói sao cho hết, tả sao cho đủ những đau thương, cùng cực, hãi hùng của siêu bão Yagi. Xin Chúa thương ban mọi ơn lành, để cho những tang thương, mất mát, khổ đau sẽ chóng qua. Chỉ còn lại tình người luôn thắm đượm yêu thương, đùm bọc và sẻ chia chảy tràn trong tâm hồn những người sống và làm theo lời Chúa dạy.

Hồng Minh

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *