Quý cha Đặc trách và Ban phục vụ Huynh đoàn Tỉnh Dòng thực hành tháng bác ái Thánh Đa Minh nơi vùng cao Kon Tum

Tháng 7 hằng năm được gọi là tháng bác ái của thánh Đa Minh. Đây là nét đẹp được mỗi anh chị em đoàn viên huynh đoàn giáo dân Đa Minh yêu mến và thực hiện cho các đoàn viên trong huynh đoàn cũng như đến với những anh chị em nghèo khổ của mình.

Tháng 7 năm 2024 này, hưởng ứng và cổ võ tinh thần tháng bác ái Thánh Đa Minh, quý Cha Đặc Trách và quý anh chị trong BPV Huynh đoàn Tỉnh Dòng đã lên kế hoạch và thực hiện chuyến hành trình bác ái Thánh Đa Minh trên vùng tây nguyên Kon Tum với 6 điểm thăm: cô nhi Vinh Sơn 5; cô nhi Vinh Sơn 6; giáo xứ Kon Rơbàng và Tu xá Thánh Lui Bêtran; cộng đoàn Đăk Mót; nhà nguyện Giang Lố 2 – Gx. Saloong; giáo xứ Rơ Kơi, trong 3 ngày từ ngày 9 đến 11 tháng 07 năm 2024.

Xen kẽ những điểm thăm bác ái, đoàn đã hành hương lên trung tâm Đức Mẹ Măng Đen – thuộc huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum để hiệp dâng Thánh Lễ tạ ơn Thiên Chúa và xin Mẹ Măng Đen chuyển cầu cho những sứ vụ, chương trình, dự kiến và công tác mà quý Cha Đặc Trách và anh chị em trong BPV Huynh đoàn Tỉnh Dòng đang đảm nhận và cùng nhau thực hiện, nhất là ơn được cùng với Mẹ đến với mọi người bằng đời sống yêu thương phục vụ.

Đặc biệt, tại mỗi điểm bác ái, quý Cha và quý Anh Chị không chỉ chia sẻ chút ít vật chất như dấu chỉ bác ái, mà còn được nghe và thấy những sứ vụ bác ái mà quý Cha, quý Thầy Dòng Đa Minh, quý Yă (nữ tu) Dòng Ảnh Phép Lạ đang thực hiện tại mảnh đất còn rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, điều đáng quý trọng là đoàn đã nhận ra nhiệt huyết truyền giáo và lòng yêu mến ơn gọi cũng như sứ vụ của quý Cha, quý Thầy, quý Yă nơi vùng truyền giáo Kon Tum lan tỏa, để sau hành trình bác ái này, mỗi thành viên trong đoàn nhiệt tâm hơn trong sứ vụ và ơn gọi của mình.

Chuyến hành trình bác ái khép lại nhưng sẽ mở ra nơi mỗi người nhiều cố gắng hơn nữa, trong sự phó thác nơi Chúa và cộng tác với nhau sống và thi hành sứ vụ Đa Minh.

 Jos. Đình Tuấn op

XEM THÊM HÌNH ẢNH

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *